Cách phòng thoái hóa xương khớp

Theo các chuyên gia y tế, mục đích điều trị thoái hóa khớp là làm chậm quá trình bào mòn sụn khớp. Các biện pháp phòng tránh thoái hóa khớp hướng đến việc giảm thiểu những yếu tố nguy cơ gây nên vấn đề xương khớp. Vì thế khi có các dấu hiệu cảnh báo hiện tượng thoái hoá khớp người bệnh cần đến các phòng khám cơ xương khớp tại các bệnh viện lớn để được bác sĩ tư vấn.

Một số triệu chứng bệnh thoái hoá khớp :

  • Đau nhức: Các khớp bị đau trong hoặc sau khi vận động. Các cơn đau thường âm ỉ và biến mất khi người bệnh không hoạt động. Các cơn đau tăng nặng về mức độ và kéo dài hơn khi không được điều trị kịp thời.
  • Cứng khớp: Triệu chứng này thường đi kèm với những cơn đâu và được xuất hiện khi ngủ dậy hoặc sau một thời gian không vận động di chuyển.
  • Xuất hiện tiếng khớp kêu khi di chuyển: Khớp xuất hiện tiếng lộp cộp hoặc lách cách khi cử động và có thể cảm thấy nóng ran khi sử dụng khớp
  • Teo cơ, sưng tấy: Thoái hoá khớp kéo dài dẫn đến tình trạng sưng tây làm biến dạng các khớp và vùng cơ xung quanh khớp. Teo cơ và đầu gối bị lệch khỏi trục có thể xảy ra khi hiện tượng thoái hoá khớp kéo dài.

Do vậy, người trẻ nên lắng nghe cơ thể, khi có các dấu hiệu cảnh báo cần đến khám để nắm được tình trạng, tuân thủ điều trị. Bên cạnh đó, điều chỉnh lối sống sao cho khoa học nhất.

+ Duy trì cân nặng hợp lý

Béo phì, thừa cân dễ bị thoái hoá do các khớp gánh chịu áp lực không đáng có từ cơ thể. Do đó để phòng ngừa thoái hoá khớp, người bệnh cần điều chỉnh cân nặng hợp lý để tránh thoái hoá khớp háng, khớp gối và khớp đùi

+ Tập thể dục thể thao phù hợp

Mỗi buổi tập thể dục 30 phút/ 1 tuần nên tập 5 buổi sẽ giúp tăng cường sức bền cũng như sức khoẻ xương khớp, thuyên giảm tình trạng đau cứng khớp và mệt mỏi, cải thiện sức mạnh cho các nhóm cơ và nâng cao sức khoẻ tổng thể

Dược liệu tự nhiên hỗ trợ điều trị bệnh lý cơ xương khớp

+ Ăn uống khoa học

Với những đối tượng có nguy cơ mắc thoái hoá khớp nên bổ sung thêm nhiều axit omega - 3 và Vitamin D. Đây là các chất có tác dụng góp phần làm giảm thiểu tình trạng viêm khớp và Vitamin D có tác dụng giảm đau do thoái hoá khớp đầu gối và làm chậm quá trình bào mòn lớp sụn khớp

Bổ sung các chất nuôi dưỡng sụn khớp

Sử dụng Đạm thuỷ phân trong sản phẩm Xương khớp Nibifa để nuôi dưỡng sụn khớp.

 

Xương khớp Nibifa với những thành phần quý gồm Đạm thuỷ phân (chứa 18 loại axit amin, trong đó có 9 axit amin thiết yếu cho cơ thể). Salicin chiết xuất từ vỏ Liễu trắng, kết hợp với bài thuốc cổ truyền gồm 10 loại dược liệu quý có công dụng hỗ trợ điều trị đau nhức, thoái hóa xương khớp, viêm xương khớp cùng các bệnh liên quan tới xương khớp. Sản phẩm bồi bổ khí huyết, giúp mạnh gân cốt, gìn giữ các khớp xương cho người dùng.

c3f8ac47256cee32b77d1_1

Sản phẩm đã được Bộ y tế cấp phép lưu hành toàn quốc

Để tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm viên xương khớp xem tại đây: http://nibifa.vn/

hoặc liên hệ số điện thoại 18001570.

Giấy phép quảng cáo số 3352/2021/XNQC-ATTP do Cục An toàn Thực phẩm - Bộ Y tế cấp ngày 30/11/2021.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Nguồn: alobacsi.com