Giảm đau nhức xương khớp vào mùa lạnh

Mùa lạnh là thời điểm mà nhiều người bị đau nhức xương khớp, đặc biệt là người cao tuổi, người có tiền sử bệnh xương khớp hoặc người có cơ địa lạnh. Nguyên nhân của đau nhức xương khớp vào mùa lạnh là do nhiệt độ xuống thấp, khiến các mạch máu co lại, làm giảm lưu thông máu đến các khớp. Điều này dẫn đến thiếu oxy và dinh dưỡng cho khớp, khiến khớp bị đau, cứng và khó vận động.

Để phòng trừ đau nhức xương khớp vào mùa lạnh, cần thực hiện các biện pháp sau:

Giữ ấm cơ thể: Đây là biện pháp quan trọng nhất để phòng ngừa đau nhức xương khớp vào mùa lạnh. Bạn cần mặc quần áo đủ ấm, đội mũ, quàng khăn, đeo găng tay, đi tất dày khi ra ngoài trời.

Nibifa - Đau xương khơp mua lạnh_1

 

Tập thể dục thường xuyên: Tập thể dục thường xuyên giúp tăng cường sức mạnh và độ dẻo dai của cơ bắp, từ đó giúp giảm áp lực lên khớp. Bạn nên tập các bài tập nhẹ nhàng, phù hợp với sức khỏe của mình.

Bổ sung canxi và vitamin D: Canxi và vitamin D là những dưỡng chất cần thiết cho xương khớp. Bạn nên bổ sung canxi từ các thực phẩm như sữa, phô mai, trứng, hải sản,... và vitamin D từ ánh nắng mặt trời hoặc các thực phẩm như cá hồi, cá thu,...

Tránh ngồi lâu một chỗ: Ngồi lâu một chỗ sẽ khiến máu lưu thông kém, gây đau nhức xương khớp. Bạn nên đứng dậy đi lại, vận động nhẹ nhàng sau mỗi 30-45 phút ngồi.

Chườm nóng: Chườm nóng giúp tăng cường lưu thông máu, giảm đau và cứng khớp. Bạn có thể chườm nóng bằng túi chườm nóng, chai thủy tinh hoặc khăn ấm.

Sử dụng thuốc giảm đau, chống viêm không steroid (NSAID) giúp giảm đau và viêm khớp. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Nếu bạn bị đau nhức xương khớp nặng, ảnh hưởng đến sinh hoạt, bạn nên đi khám bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Xương Khớp Nibifa - trẻ hoá xương khớp

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau để phòng ngừa đau nhức xương khớp vào mùa lạnh:

Tránh lao động nặng, vận động quá sức.

Tránh tiếp xúc với nước lạnh.

Không nên thức khuya, dậy sớm.

Giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng, stress.

Với những biện pháp phòng ngừa trên, bạn sẽ giúp giảm nguy cơ bị đau nhức xương khớp vào mùa lạnh.

Sử dụng thực phẩm BVSK như Xương Khớp Nibifa để cải thiện, hỗ trợ giảm cơn đau nhức và giúp khí huyết lưu thông tốt

22-1645178476-387-width660height467

Xương Khớp Nibifa dùng cho người có các biểu hiện: đau lưng, đau mỏi gối, đau mỏi vai gáy, tê bì chân tay, đau nhức xương khớp do phong thấp, khí huyết lưu thông kém và người muốn hạn chế lão hoá khớp.

Sản phẩm đã được Bộ y tế cấp phép lưu hành toàn quốc

Để tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm viên xương khớp xem tại đây:

http://nibifa.vn/ hoặc http://xuongkhopnibifa.vn/

hoặc liên hệ tới tổng đài miễn phí: 18001570.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.