Bí quyết gìn giữ khớp xương cho người cao tuổi

Người cao tuổi với sự lão hoá tự nhiên dễ dẫn đến các vấn đề về xương khớp, gây ảnh hưởng đến chất lượng sống cũng như giảm khả năng vận động.

Thoái hóa khớp ở người cao tuổi

Nếu như khoảng 30% người trên 35 tuổi gặp các vấn đề về thoái hoá khớp thì con số này lên tới 60% ở người trên 65 tuổi và tới tận 85% ở người trên 85 tuổi.

Xương khớp đau nhức bất kể ngày đêm khiến người lớn tuổi mất ăn mất ngủ, cả thể chất lẫn tinh thần bị suy nhược nghiêm trọng.

Vậy đâu là nguyên nhân của tình trạng này?

Theo các chuyên gia y tế, nguyên nhân chủ yếu khiến người cao tuổi bị viêm khớp, thoái hóa khớp đến từ quá trình lão hóa của cơ thể. Điều này là do chức năng trao đổi chất kém dần qua thời gian cộng thêm sự mất cân bằng nội tiết làm bề mặt sụn khớp mỏng dần và ít đàn hồi, còn xương dưới sụn trở nên sần sùi và xốp. Cộng thêm các yếu tố tác động từ bên ngoài như ô nhiễm môi trường, thuốc lá, nhiễm trùng, chấn thương... gây rối loạn hệ miễn dịch cũng là nguyên nhân khiến khớp nhanh thoái hóa hơn.
Những khớp xương dễ bị thoái hóa nhất là khớp gối, khớp đốt sống cổ, khớp đốt sống thắt lưng, khớp háng, khớp cổ chân, bàn chân....

{keywords}

Thoái hóa khớp, bệnh phổ biến ở người cao tuổi

Thoái hóa khớp càng nặng thì cảm giác đau hoặc cứng khớp càng dai dẳng hơn. Đặc biệt cơn đau sẽ trở nên nghiêm trọng hơn khi thời tiết thay đổi. Và điều này cho thấy tầm quan trọng của việc nhận biết bệnh ở giai đoạn sớm. Những triệu chứng điển hình, đầu tiên người bệnh sẽ đau tại khớp bị thoái hóa. Cơn đau thường âm ỉ và trở nên nặng hơn vào buổi tối, hoặc khi co duỗi các khớp. Khớp có cảm giác bị cứng lại sau khi nghỉ ngơi, nhưng thường sẽ giảm sau một vài phút vận động.

Sau triệu chứng đau là tình trạng hạn chế vận động: Các động tác của khớp bị hạn chế ở các mức độ khác nhau khiến hoạt động của cơ thể gặp nhiều khó khăn. Ngoài ra, người bệnh có thể gặp tình trạng teo cơ, nhất là tay chân.

Mặc dù thoái hóa khớp là quy luật tự nhiên nhưng theo các bác sỹ, người cao tuổi có thể làm chậm quá trình thoái hóa nếu biết chăm sóc đúng cách và chủ động bổ sung những dưỡng chất chuyên biệt từ sớm.

Bí quyết gìn giữ khớp xương cho người cao tuổi

Hiện nay, nhờ sự phát triển vượt bậc của công nghệ, các chuyên gia đã bào chế được những sản phẩm ưu việt cho xương khớp. Một trong số những sản phẩm được nhiều người biết đến là Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ (TPBVSK) Xương Khớp Nibifa của Công ty cổ phần Dược phẩm Ninh Bình (Nibifa).

Theo nhà sản xuất, TPBVSK này được bào chế theo quy trình chuẩn từ bài thuốc Đông y bổ sung thêm 2 thành phần ưu việt là đạm thuỷ phân có chứa 18 acid amin và chiết xuất salicin từ vỏ cây liễu trắng. Trong đó, đạm thủy phân không chỉ cung cấp dưỡng chất, cung cấp acid amin thiết yếu cho cơ thể mà còn giúp tăng hình thành collagen, đảm bảo sự hấp thụ đầy đủ canxi và bổ sung thành phần tạo nên sụn xương. Chiết xuất salicin từ vỏ liễu trắng đã được chứng minh hỗ trợ giảm đau, chống viêm tốt cho người thoái hóa khớp.

{keywords}

TPBVSK Xương khớp Nibifa, hỗ trợ cải thiện các biểu hiện đau mỏi xương khớp do phong thấp, thoái hoá khớp do lưu thông khí huyết kém

Với công thức ưu việt gồm những thành phần quý, TPBVSK Xương Khớp Nibifa kỳ vọng trở thành món quà sức khỏe dành cho người muốn hạn chế lão hoá khớp.Ngoài ra, TPBVSK Xương Khớp Nibifa còn có 10 loại thảo dược thành phần đều được lựa chọn kỹ lưỡng nhằm tối ưu hóa dưỡng chất.

Tìm hiểu thêm về TPBVSK Xương Khớp Nibifa, quý khách vui lòng liên hệ:

Số điện thoại: 18001570

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 Theo báo điện tử vietnamnet.vn