Cảnh báo sự nguy hiểm của hiện tượng tiêm thuốc viêm khớp

1. Các loại thuốc tiêm chữa viêm khớp thường được dùng

Hiện nay hai loại thuốc tiêm chữa viêm khớp thường được các nhà chuyên môn dùng đó là Hyaluonat và Corticoid. Thuốc tiêm chữa viêm khớp Hyaluonat là chất tự nhiên trong cơ thể người, có nồng độ cao trong các mô khớp, dịch khớp nhằm bôi trơn, giảm xóc, bảo vệ khớp. Lượng Hyaluonat trong dịch khớp giảm, dẫn đến sụn khớp mất dần. Việc sử dụng thuốc tiêm viêm khớp Hyaluonat Sodium vào khớp cũng nhằm bổ sung sự thiếu hụt này. Trong khi đó, thuốc tiêm chữa viêm khớp Corticoid thường dùng là loại dịch treo với các biệt dược như Prednisolon, Triamcinnolon có tác dụng tốt với những trường hợp viêm bao hoạt dịch, tràn dịch khớp.

Mặc dù thuốc tiêm chữa viêm khớp có tác dụng tốt nếu dùng đúng cách, nhưng rất nhiều lý do khiến nhiều người bệnh khớp phải đối diện với hậu quả của việc lạm dụng loại thuốc này như tác dụng, tiêm không đúng kỹ thuật gây biến chứng...

2. Sự nguy hiểm từ lạm dụng thuốc tiêm chữa viêm khớp

2.1 Gây béo phì, teo cơ, loãng xương, mất khả năng vận động…

Thuốc tiêm chữa viêm khớp Corticoid có tác dụng chống viêm giúp giảm sưng đau. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của các chuyên gia, nếu người bệnh lạm dụng thuốc tiêm chữa viêm khớp Corticoid lâu dài sẽ làm tăng nguy cơ béo phì, teo cơ, loãng xương, suy thượng thận hoặc mất luôn chức năng vận động…

2.2 . Bệnh khớp ngày càng nặng và tăng nguy cơ tử vong do nhiễm khuẩn

Nhiều người khác do tiêm thuốc chữa viêm khớp kéo dài vào một vị trí khớp, tiêm quá nông nên bề mặt da vùng đó mất sắc tố, teo lại. Có người sau tiêm bị choáng, tức ngực, vã mồ hôi, khó thở. Nếu không đảm bảo vô khuẩn, hay trường hợp bị viêm khớp nhiễm khuẩn mà vẫn tiêm thuốc tiêm chữa viêm khớp Corticoid sẽ làm cho khớp bị nhiễm khuẩn hoặc nặng thêm, nhiễm khuẩn lan rộng toàn thân dẫn đến hủy hoại xương khớp, nhiễm trùng huyết nghiêm trọng, thậm chí tử vong.

Nguy hại hơn là nhiều người bệnh thường tự điều trị bằng một số loại thuốc chữa viêm khớp như Vitamin B12, kháng sinh, kháng viêm không Steroid (Diclofenac) hoặc trộn lẫn với dịch treo Corticoid tiêm vào khớp không theo liệu trình hướng dẫn, gây phản ứng viêm mạnh ở màng hoạt dịch, tổn hại đến các tổ chức hoạt dịch, sụn khớp, làm khớp càng sưng to, đau, dẫn đến dính khớp, mất chức năng hoạt động khớp.

Việc tiêm Corticoid được chỉ định dùng trong trường hợp viêm khớp dạng thấp nặng, không nhiễm trùng. Một số trường hợp phải tiêm thuốc chữa viêm khớp ngay vào chỗ đau, nhưng chỉ được tiêm 1 - 2 lần, mỗi lần cách nhau 1 - 2 tháng. Nguyên tắc tiêm không được quá 3 mũi.

Việc chủ động bổ sung các dưỡng chất từ thiên nhiên, bảo vệ sức khỏe xương khớp từ bên trong có ý nghĩa to lớn, phòng ngừa và cải thiện chứng bệnh viêm khớp mà không cần sử dụng các loại thuốc tiềm ẩn nhiều nguy hại cho sức khỏe.

2.3 Xương Khớp Nibifa giải pháp bền vững cho người đau khớp

Một trong những giải pháp bền vững trong việc giảm  đau khớp cho người bệnh đó chính là sử dụng thực phẩm bảo vệ Xương Khớp Nibifa

Xương Khớp Nibifa là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ do Công ty CP dược Phẩm Ninh Bình sản xuất và chịu trách nhiệm về chất lượng cũng như tính an toàn của sản phẩm.

Xương Khớp Nibifa được bào chế từ bài thuốc cổ truyền với cấu trúc gồm 10 loại thảo dược quý như: Cẩu tích, Tục đoạn, Đương quy, Đỗ trọng, Phòng phong, Ngưu tất, Phá cố chỉ, Độc hoạt, Khương hoạt, Thổ phục linh… Đây là những thảo dược vừa có thể giảm đau nhức xương khớp lại bồi bổ và lưu thông khí huyết, từ đó đưa các dưỡng chất đến các mô sụn bị tổn thương và tái tạo lại các tế bào mới, đặc biệt tốt cho người đau xương khớp.

Ngoài những thảo dược hỗ trợ điều trị đau xương khớp thì viên Xương Khớp Nibifa còn có tinh chất đạm thuỷ phân chứa 18 loại acid amin và chiết xuất salicin từ vỏ liễu trắng.

Đạm thủy phân không chỉ cung cấp dưỡng chất, cung cấp acid amin thiết yếu cho cơ thể mà còn giúp tăng hình thành collagen, đảm bảo sự hấp thụ đầy đủ canxi và bổ sung thành phần tạo nên sụn xương. Hỗ trợ tăng cường và tự sửa chữa mô, hỗ trợ chữa lành vết thương.

Bác sĩ Nibifa cảnh báo hiện tượng tiêm viêm khớp

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Xương khớp Nibifa  - Giúp mạnh gân cốt - Gìn giữ khớp xương

Chiết xuất salicin từ vỏ cây liễu trắng đã được chứng minh giúp hỗ trợ giảm đau, chống viêm, tốt cho người thoái hóa khớp, đau viêm xương khớp.

Hai thành phần này kết hợp với bài thuốc cổ truyền giúp phát huy công dụng toàn diện, tối đa đối với xương khớp khi vừa hỗ trợ điều trị vừa dự phòng các bệnh lý về xương khớp. 

Sản phẩm được Bộ y tế cấp phép lưu hành toàn quốc.

Sản phẩm hiện đang được bán tại các hiệu thuốc.

Tổng đài tư vấn miễn cước 18001570

*Xương khớp Nibifa này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh