Di chứng xương khớp sau đại dịch, đâu là giải pháp?

Theo Nature Medicine, có khoảng 27% bệnh nhân khỏi COVID-19 gặp vấn đề về xương khớp. Di chứng hậu COVID có thể nặng hơn, nhất là những người từng mắc bệnh xương khớp trước đó.

Bệnh xương khớp gia tăng do COVID-19

Đau nhức xương khớp là một trong những triệu chứng phổ biến ở bệnh nhân nhiễm COVID-19 và cả F0 khỏi bệnh. Thông tin được đăng tải trên Thời báo kinh tế (The Economic Times).

Đặc biệt, sau khi khỏi bệnh, những người từng là F0 vẫn phải chịu tình trạng đau khớp dai dẳng. Các báo cáo nghiên cứu được đăng trên Nature Medicine cho biết, có khoảng 27% người bệnh gặp triệu chứng đau nhức xương khớp sau khi khỏi COVID-19. 

Còn theo một nghiên cứu được đăng trên NCBI, đau khớp ở đầu gối, mắt cá chân, vai, cổ tay và hông đã được quan sát thấy ở 50% bệnh nhân 6 tháng sau khi nhiễm SARS-CoV-19. Tình trạng đau khớp không đặc hiệu vẫn tồn tại ở những bệnh nhân này từ 2 đến 4 năm sau lần nhiễm SARS-CoV-19 ban đầu.

Nhiễm COVID-19 làm tăng nguy cơ bệnh khớp

Những di chứng xương khớp có thể gặp với một người bình thường khi mắc COVID-19 và khỏi bệnh, bao gồm:

Viêm khớp phản ứng: Một số bệnh nhân sau nhiễm COVID-19, vi khuẩn làm đau khớp, đau cột sống thắt lưng, đặc biệt là đau cổ gáy, đau khớp chi dưới thậm chí viêm khớp nặng. Tuy nhiên, với viêm khớp phản ứng, người bệnh có thể điều trị cắt đứt bệnh, không tái phát. Người bệnh có thể ổn định lâu dài.

Viêm khớp tự miễn: Trường hợp người bệnh có cơ địa đặc biệt, cơ địa nhạy cảm thì sau khi mắc COVID-19, các cơ địa phản ứng về đáp ứng miễn dịch trở nên bất thường hơn. Đây là yêu tố kích thích làm xuất hiện đau khớp miễn dịch như đau cột sống, viêm khớp dạng thấp. Những người trong nhóm này, bệnh kéo dài, mức độ càng ngày càng tăng.

Do vậy, khi gặp các vấn đề về xương khớp, bệnh nhân nên thăm khám kịp thời. Nếu là giai đoạn sớm của viêm khớp tự miễn sẽ được điều trị sớm, nguy cơ mắc các biến chứng khác sẽ giảm đi đáng kể. Chữa càng sớm, nguy cơ khớp bị phá hủy càng giảm.

Giải pháp an toàn từ thảo dược hỗ trợ cho người bệnh xương khớp

Mục tiêu của điều trị cơ xương khớp là giảm đau, giảm viêm, trở về cuộc sống bình thường, ngoài ra còn giảm phá hủy khớp ở người viêm khớp.

Một trong số những dược phẩm hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp đang được nhiều người tin dùng hiện nay là Xương khớp Nibifa.

Xương khớp Nibifa là thực phẩm bảo vệ sức khỏe của Công ty Dược phẩm Ninh Bình. Với cấu trúc là bài thuốc gồm 10 loại thảo dược quý như: cẩu tích, tục đoạn, đương quy, đỗ trọng, phòng phong, ngưu tất, phá cố chỉ, độc hoạt, khương hoạt, thổ phục linh… Đây là những thảo dược vừa có thể giúp hỗ trợ giảm đau, mạnh gân cốt lại bồi bổ và lưu thông khí huyết, từ đó đưa các dưỡng chất đến các mô sụn bị tổn thương nhằm hỗ trợtái tạo lại các tế bào mới, rất tốt cho người đau xương khớp.

Đặc biệt, trong thành phần của viên xương khớp Nibifa có bổ sung đạm thủy phân chứa 18 acid cùng chiết xuất salicin từ vỏ liễu trắng. Đây là hai thành phần rất tốt cho cơ thể người bệnh.

Đạm thủy phân chứa 18 acid amin không chỉ cung cấp dưỡng chất, cung cấp acid amin thiết yếu cho cơ thể mà còn giúp hỗ trợ tăng hình thành collagen, đảm bảo sự hấp thụ đầy đủ canxi và bổ sung thành phần tạo nên sụn xương. Hỗ trợ tăng cường và tự sửa chữa mô, hỗ trợ chữa lành vết thương.

Chiết xuất salicin từ vỏ liễu trắng có tác dụng hỗ trợ giảm đau, an toàn lành tính.

Di chứng xương khớp sau đại dịch, đâu là giải pháp? - Ảnh 2.

Xương khớp Nibifa - giải pháp an toàn từ thảo dược hỗ trợ mạnh gân cốt

Với công thức gồm những thành phần quý, thực phẩm bảo vệ sức khỏe xương khớp Nibifa thực sự là món quà sức khỏe dành cho người thoái hóa khớp và có các vấn đề về xương khớp.

Một lưu ý với người bệnh là khi đã điều trị bệnh cơ xương khớp, bệnh nhân cần kiên trì, không nên chủ quan và điều trị kiểu đau mới chữa, đau mới uống thuốc. Bệnh nhân mắc cơ xương khớp hậu COVID-19 cần có kế hoạch lâu dài, khoa học, duy trì việc sử dụng sản phẩm đúng và đủ liệu trình để đạt được kết quả tốt nhất.

Để hiểu rõ hơn về TPBVSK Xương khớp Nibifa liên hệ số điện thoại: 18001570 để được hỗ trợ.

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Theo suckhoedoisong.vn