KHÔNG ĐỂ CƠN ĐAU NHỨC XƯƠNG KHỚP LÀM MẤT TẾT

Thời tiết mưa lạnh, ăn uống thả phanh, dọn dẹp nhà cửa liên tục, giờ giấc sinh hoạt và ngủ nghỉ bị đảo lộn là những nguyên nhân khiến xương khớp chị em dễ đau nhức trong dịp Tết.

Mùa Tết: “Mùa đau khớp”!

Vì là dịp “xả hơi”, nên nhiều người có thói quen ăn uống thả ga trong dịp Tết. Đây được coi là “thủ phạm” châm ngòi cho cơn đau khớp và tăng nặng các bệnh xương khớp vốn có.

Trong đó, đáng kể nhất là việc tiêu thụ những món ăn nhiều chất béo như thịt kho tàu, thịt đông, chân giò, chả mỡ, lạp xưởng…; và đồ ngọt như các loại bánh mứt, nước ngọt, cùng vấn nạn lạm dụng rượu bia… khiến phản ứng viêm tại khớp tăng lên. Ngoài ra, ăn nhiều đồ mặn như thịt muối, thịt xông khói, cá kho… có thể gây co mạch, giảm lưu thông máu và cản trở hấp thu canxi, dẫn đến các cơn đau, tê mỏi khớp.

Cùng với đó, việc tất bật dọn dẹp, trang trí nhà cửa đón Tết như: Ngồi hàng giờ để chùi rửa đồ đạc, gói bánh; khom lưng khiêng chậu cảnh; leo trèo để lau bụi cửa kính… sẽ khiến khớp chịu áp lực lớn, dễ đau nhức và làm bệnh khớp trở nặng, thậm chí tăng nguy cơ té ngã, chấn thương. Những ngày Tết truyền thống, chị em phụ nữ thường bận rộn chăm lo việc nhà từ sáng tới đêm nên việc đau mỏi xương khớp là điều khó tránh khỏi.

Ngoài ra, Tết cũng là thời điểm giao mùa, trời mưa lạnh - yếu tố làm tăng nặng mức độ đau xương khớp. Theo các chuyên gia sự thay đổi áp suất trong khí quyển, độ ẩm trong không khí, nhiệt độ, sức gió… có thể làm thay đổi áp lực, độ quánh của máu và dung môi trong cơ thể, khiến phần dây chằng và bề mặt sụn khớp chịu nhiều áp lực, gây ra các cơn đau và ảnh hưởng đến khả năng vận động. 

Dọn dẹp ngày tết

 

Không để cơn đau nhức làm mất Tết 

Để giảm nguy cơ đau nhức khớp, việc thực hiện đồng bộ các lời khuyên sau sẽ giúp xương khớp mỗi người khỏe mạnh vững vàng, đón Tết an vui.

Trước tiên, cần chú ý giữ ấm cơ thể khi trời trở lạnh. Thỉnh thoảng, nên ngâm mình với nước ấm để vừa làm sạch cơ thể, vừa phòng bệnh khớp. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, việc ngâm mình trong nước ấm có thể giúp giảm đau khớp đến 40%, tăng lưu thông máu tới cơ bắp, làm giảm tình trạng cứng khớp, hỗ trợ cải thiện vận động, đặc biệt là với những người vừa bệnh khớp vừa bị béo phì.

Với việc dọn dẹp nhà cửa mùa Tết, khi thực hiện cần lưu ý giữ lưng thẳng, hạn chế khom cúi nhiều, không ngồi một chỗ quá lâu. Nếu cần nâng vật nặng từ dưới sàn lên cao, nên ngồi xổm/chùng gối xuống để phân phối sức nặng lên hai đùi (càng gần vật nâng càng tốt), sau đó nâng chậm và nhẹ nhàng, giữ lưng thẳng. Khi đi, lưu ý thay đổi hướng đi bằng bàn chân, hạn chế xoay người, mắt nhìn thẳng phía trước. Tư thế này sẽ giúp giảm lực tải lên cột sống, tránh đau lưng.

 

Tăng cường rau xanh, trái cây tươi trong các mâm cỗ Tết; hạn chế các món ăn từ gạo nếp, bánh mứt, thức ăn nhiều dầu mỡ... Đồng thời, uống rượu bia có kiểm soát, nam giới không uống quá 2 đơn vị cồn/ngày, nữ giới không uống quá 1 đơn vị cồn/ngày và không vượt mức 5 ngày/tuần. Một đơn vị cồn tương đương ¾ lon bia 330ml (5%), một ly rượu vang 100ml (13,5%) hoặc một chén rượu mạnh 30ml (40%).

 Riêng với người lớn tuổi, người ít vận động hoặc vận động quá nhiều, người có tiền sử đau khớp, người béo phì… nên bổ sung thêm các dưỡng chất chăm sóc xương khớp chuyên biệt như Xương Khớp Nibifa để giảm đau nhức hệ vận động

Xương Khớp Nibifa - giảm đau nhức mỏi

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ (TPBVSK) Xương Khớp Nibifa của Công ty cổ phần Dược phẩm Ninh Bình (Nibifa) được bào chế theo quy trình chuẩn từ bài thuốc Đông y, được bổ sung thêm 2 thành phần ưu việt là đạm thuỷ phân có chứa 18 acid amin và chiết xuất salicin từ vỏ cây liễu trắng. Trong đó, đạm thủy phân không chỉ cung cấp dưỡng chất, cung cấp acid amin thiết yếu cho cơ thể mà còn giúp tăng hình thành collagen, đảm bảo sự hấp thụ đầy đủ canxi và bổ sung thành phần tạo nên sụn xương. Chiết xuất salicin từ vỏ liễu trắng đã được chứng minh hỗ trợ giảm đau, chống viêm tốt cho người thoái hóa khớp.

Xương Khớp Nibifa dùng cho người có các biểu hiện: đau lưng, đau mỏi gối, đau mỏi vai gáy, tê bì chân tay, đau nhức xương khớp do phong thấp, khí huyết lưu thông kém và người muốn hạn chế lão hoá khớp.

Tìm hiểu thêm về TPBVSK Xương Khớp Nibifa: https://xuongkhopnibifa.vn/

Số điện thoại: 1800 1570

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

Nguồn: Tổng hợp