Những thực phẩm người thấp khớp không nên ăn

 

Thịt đỏ và thịt chế biến sẵn.

Đây là loại thực phẩm thúc đẩy làm nặng thêm các triệu chứng bệnh, là nguồn cơn gây khởi viêm khớp dạng thấp ở những người chưa mắc bệnh. Những thực phẩm này bao gồm: Thịt heo, thịt bò, thịt dê,.. giăm bông, xúc xích, thịt xông khói…

Nội tạng động vật

Nội tạng động vật như tim, gan, bao tử... chứa nhiều photpho, làm người bệnh cảm nhận rõ rệt các cơn đau khớp, đi lại khó khăn do sưng to tại đầu gối và mắt cá chân.

2710

Những loại thực phẩm người thấp khớp không nên ăn

 Sữa và các chế phẩm từ sữa chứa chất béo bão hòa

Các chất béo bão hoà làm các triệu chứng ở người bệnh viêm khớp dạng thấp trở nên nặng hơn. Vì thế nếu người bệnh vẫn muốn uống sữa có thể lựa chọn những loại sữa ít béo

Những thực phẩm cay, mặn, ngọt

Những thực phẩm này không thích hợp với người bệnh viêm khớp dạng thấp bởi: thực phẩm nhiều muối và đường làm trầm trọng các triệu chứng của viêm khớp dạng thấp. Những gia vị cay như ớt, tiêu, mù tạt là nguyên nhân gây nóng rát ở khớp và các mô bị sưng nặng hơn.

Thực phẩm ăn nhanh

Các loại thực phẩm như thức ăn nhanh, ngũ cốc ăn sáng, bánh nướng. Các chất đường bổ sung và chất bảo quản trong các loại bánh nướng có thể gây viêm hoặc làm trầm trọng các triệu chứng viêm khớp

Ngoài những loại thực phẩm trên người thấp khớp cũng nên cân bằng lượng dinh dưỡng, đa dạng hóa các loại thực phẩm trong mỗi bữa ăn. Không nên ăn quá nhiều dẫn đến tăng cân gây áp lực lên các khớp. Khi chế biến thức ăn nên chọn các phương pháp bảo toàn các chất dinh dưỡng cho thực phẩm như hấp, luộc, hạn chế rán, chiên ngập dầu..

 Giảm đau nhức cơ hệ vận động bằng bằng Xương Khớp Nibifa

Độc hoạt chủ trị chữa phong thấp, đau khớp, lưng gối đau nhức, chân tay tê cứng, co quắp.

Đỗ trọng chủ trị thận hư, đau lưng mỏi gối, phong thấp, sưng tê phù

Ngưu tất chủ trị đau lưng gối, mỏi gân xương

Đương quy chủ trị Phong thấp tê đau, sưng đau do sang chấn

Đó chỉ là bốn trong mười loại dược liệu quý nằm trong đơn thuốc chủ trị bệnh cơ xương khớp do phong thấp của Công ty CP Dược Ninh Bình nghiên cứu và đưa vào thực tiễn từ 10 năm nay.

Ngoài 4 vị thuốc trên Xương khớp Nibifa còn có nhiều dược liệu quý khác như cẩu tích, phòng phong, tục đoạn, phá cổ chỉ, thổ phục linh, khương hoạt. Đây đều là những dược liệu quý giúp giảm đau xương khớp,  lợi gân cốt, bổ khí huyết.

Xương Khớp Nibifa còn có Salicin có tác dụng hỗ trợ kháng viêm, giảm đau. Salicin được chiết xuất từ vỏ liễu trắng có dược tính giống như kháng sinh Aspirin nhưng lành tính, an toàn với người có vấn đề về bệnh dạ dày. Đạm thuỷ phân là một thành phần không thể thiếu của viên Xương khớp Nibifa. Đạm thuỷ phân có tác dụng hỗ trợ tăng hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng giúp cơ thể khoẻ mạnh, giảm mệt mỏi.

z3009798784596_cf9928413f5a557d050d46721d6416a0_1

Xương khớp Nibifa là bài thuốc được kế thừa từ gia đình PGS.TS Mai Tất Tố (Nguyên Giảng viên Trường đại học Dược Hà Nội) giúp bồi bổ khí huyết, mạnh gân cốt và gìn giữ các khớp xương cho người sử dụng. Sản phẩm được kết hợp từ những thành phần quý gồm Đạm thuỷ phân (chứa 18 loại axit amin, trong đó có 9 axit amin thiết yếu cho cơ thể), Salicin chiết xuất từ vỏ Liễu trắng, kết hợp với bài thuốc cổ truyền gồm 10 loại dược liệu quý có công dụng hỗ trợ cải thiện đau nhức, thoái hóa xương khớp, viêm xương khớp cùng các bệnh liên quan tới xương khớp.

Sản phẩm đã được Bộ y tế cấp phép lưu hành toàn quốc

Để hiểu rõ hơn về TPBVSK Xương khớp Nibifa truy cập địa chỉ: https://xuongkhopnibifa.vn/, https://nibifa.vn/ hoặc liên hệ số điện thoại: 18001570 để được hỗ trợ.

Giấy phép quảng cáo số 3352/2021/XNQC-ATTP do Cục An toàn Thực phẩm – Bộ Y tế cấp ngày 30/11/2021.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.