Nibifa nhận chuyển giao công nghệ sản xuất đạm thủy phân 18 acid amin

Ngày 24/12, Công ty Cổ phần Dược phẩm Ninh Bình (Nibifa) và và Bác sỹ, Đại tá Phan Ngọc Minh – Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học Đông Nam Á; nguyên Chỉ huy trưởng Trung tâm nghiên cứu và sản xuất thuốc thực nghiệm, Học viện Quân y, Bộ Quốc phòng Việt Nam đã ký kết thoả thuận chuyển giao công nghệ, quy trình sản xuất protein thủy phân từ máu ngựa.

Chế phẩm sinh học giàu acid amin

Bác sỹ, Đại tá Phan Ngọc Minh - Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học Đông Nam Á, nguyên Chỉ huy trưởng Trung tâm nghiên cứu và sản xuất thuốc thực nghiệm, Học viện Quân y, cha đẻ của công trình nghiên cứu cho biết, protein thủy phân từ máu ngựa là một chế phẩm sinh học chứa các acid amin được tách chiết, tinh lọc theo một dây chuyển khép kín từ những con ngựa khỏe mạnh đã được nghiên cứu và ứng dụng từ những năm 70 tại các bệnh viện quân y.

Công trình này đã giúp giải quyết được vấn đề thiếu hụt dinh dưỡng trong quân đội, giúp các thương bệnh binh nhanh chóng phục hồi sức khỏe, đồng thời giúp tăng cường sức khỏe cho phi công quân sự, bộ đội đặc công.

z3051194373860_02af59a120b4cd4c4dc5df87773826ca_1

“Việc chuyển giao đạm thủy phân cho một đơn vị sản xuất dược phẩm uy tín sẽ giúp nhiều người hơn nữa được tiếp cận với sản phẩm chất lượng cao, từ hỗ trợ phục hồi vết thương, bổ sung nguồn dinh dưỡng, tới tăng cường hệ miễn dịch. Từ đó sẽ phát huy tối đa ý nghĩa của công trình”, BS. Phan Ngọc Minh chia sẻ.

Ông Hoàng Ngọc Trường, Phó tổng Giám đốc Công ty cổ phần Dược phẩm Ninh Bình chia sẻ, với tầm nhìn xuyên suốt trở thành công ty hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực nghiên cứu, bào chế, sản xuất và phân phối các sản phẩm thực phẩm, thuốc điều trị chất lượng cao vì một cuộc sống khỏe mạnh hơn, Nibifa đã đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất dược phẩm tiêu chuẩn GMP- WHO và GMP - EU tại TP. Ninh Bình và hệ thống phân phối thuốc đạt tiêu chuẩn GPP trong cả nước.

“Việc tiếp nhận công nghệ sản xuất đạm thủy phân sẽ là một trong những giải pháp quan trọng để đơn vị thực hiện tốt hơn nữa sứ mệnh chăm sóc sức khoẻ cho cộng đồng thông qua hoạt động nghiên cứu, sản xuất kinh doanh chuyên nghiệp, chuẩn mực”, ông Trường cho hay.

Công ty cổ phần Dược phẩm Ninh Bình là doanh nghiệp chuyên sản xuất các sản phẩm thuốc và thực phẩm chăm sóc sức khỏe. Với bề dày gần 30 năm phát triển, Nibifa đã nghiên cứu bào chế nhiều sản phẩm thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ từ các thảo dược thiên nhiên quý hiếm được người tiêu dùng trong cả nước tin dùng.

Đạm thuỷ phân có lợi cho người bệnh xương khớp

Đạm thủy phân từ máu ngựa là chế phẩm với 18 loại acid amin trong đó có 9 loại acid amin thiết yếu như Histidine, Isoleucine, Leucine, Lysine, Methionine, Phenylalanine, Threonine, Tryptophane, Valine.

Trong đó, Histidin là acid amin đã được sử dụng trong điều trị viêm khớp dạng thấp, các bệnh dị ứng, loét và thiếu máu. Lysine giúp đảm bảo sự hấp thụ đầy đủ của canxi; giúp hình thành collagen, tạo nên sụn xương; tăng cường và tự sửa chữa mô, hỗ trợ chữa lành vết thương. Leucin điều hoà đường huyết, tăng trưởng và sửa chữa mô cơ (chẳng hạn như xương, da và cơ), sản xuất hormone tăng trưởng, chữa lành vết thương cũng như điều hòa năng lượng… 3 acid amin này cùng hàng loạt các acid amin khác có trong đạm thủy phân sẽ giúp phục hồi sức khỏe nhanh, làm cho các vết thương mau liền.

Ngoài ra, các nghiên cứu của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã chỉ ra rằng, toàn bộ thành phần của bột đạm thủy phân đều được hấp thụ và tiêu hóa trong vòng 12h sau khi uống, và sau đó nhanh chóng có mặt trong mô liên kết tại sụn và xương dưới sụn để kích thích tổng hợp nhiều hơn các thành phần tạo nên xương khớp.

Sau khi tiếp nhận quy trình công nghệ quy trình sản xuất protein thủy phân từ máu ngựa, Nibifa sẽ đưa chế phẩm này vào các sản phẩm của công ty.