CON NGƯỜI ĐÃ DÙNG ĐẠM THỦY PHÂN TỪ 2500 NĂM TRƯỚC

Từ thành phần bị bỏ đi, Đạm có hoạt tính sinh học cao đã được sử dụng mạnh mẽ cho giới quý tộc, hoàng gia từ suốt thế kỷ thứ 18, 19. Những lợi ích của loại đạm tuyệt vời này đã giúp tăng cường sức khỏe, thậm chí chữa lành bệnh nhiều người.

ĐẠM DỄ TIÊU ĐƯỢC KHÁM PHÁ NHƯ THẾ NÀO?

Đạm (protein) dễ tiêu (Whey) được nhận biết từ 5.500 năm trước công nguyên ở Kujawy, Ba Lan. Người ta đã tìm thấy bằng chứng của việc làm pho mát từ sữa dê trong giai đoạn này. Nhưng khi đó, người ta chỉ biết những chất rắn từ sữa để làm thành pho mát còn váng sữa (whey) thì bị loại bỏ.

Sau đó, vào khoảng 2.500 năm trước, một số người đã quyết định uống thử loại váng này. Bất ngờ thay, họ nhận ra những lợi ích sức khỏe tuyệt vời. Bởi sau thời gian uống, họ thấy cơ thể đầy sung sức, tinh thần thì thoải mái, vô cùng dễ chịu.

Trên thực tế, cha đẻ của y học hiện đại, Hippocrates, đã kê đơn thuốc cho bệnh nhân của mình vào năm 330 trước Công nguyên; ông gọi nó là “huyết thanh”. Đơn thuốc của ông sau đó được Galen, một bác sĩ cổ đại khác sống ở Đế chế La Mã, đến lấy. Kể từ đó, nó đã được sử dụng trên khắp thế giới để điều trị bệnh tật và cải thiện sức khỏe.

Một nghìn năm sau, whey protein cuối cùng đã được phát triển thành dạng lỏng có thể sử dụng được ở Ý. Nó tiếp tục được tiêu thụ như một loại thuốc bổ cho sức khỏe. Sau đó, vào giữa những năm 1700 ở Gais, một ngôi làng miền núi xa xôi ở Thụy Sĩ, đã ghi nhận những trường hợp đầu tiên về những người ốm yếu không thể chữa khỏi bằng các phương pháp truyền thống và được chữa lành bằng cách uống whey. Ngay sau đó tin tức về điều này đã xuất hiện và mọi người bắt đầu đổ xô đến Gais để mua và trải nghiệm những lợi ích sức khỏe từ whey protein. Hiệu quả từ loại protein này thần kỳ tới nỗi, từ một cơ sở chăm sóc sức khỏe từ whey protein mở tại Gais, chỉ sau 1 thời gian ngắn, hơn 160 cơ sở chăm sóc sức khỏe từ whey protein đã được mở trên khắp Thụy Sĩ, Áo và Đức. Những nơi này phát triển mạnh trong suốt thế kỷ 18 và 19, phục vụ cho giới quý tộc và hoàng gia từ khắp châu Âu.

Vào thời kỳ đó, với công nghệ của thế kỷ 18, whey trong các cơ sở phục vụ tồn tại ở dạng lỏng, rất dễ hỏng. Nó phải được tiêu thụ ngay trong vòng 10 giờ nếu không sẽ hỏng, vì vậy thời gian là rất quan trọng. Váng sữa được sản xuất từ quá trình làm pho mát vào đêm hôm trước phải được mang xuống núi để đến các cơ sở trước khi bình minh.

Ngày nay, với sự phát triển của khoa học công nghệ, lợi ích từ protein dễ tiêu đã có sẵn cho tất cả mọi người trên toàn thế giới. Mọi người đều có thể tiếp cận được nguồn protein chất lượng cao.

Hiện tại, cùng với sữa, các nhà khoa học đã phát triển nhiều loại protein dễ tiêu từ động vật và cả thực vật. Một loại protein có tốc độ tiêu hóa và hấp thụ nhanh nhất là protein (đạm) thủy phân.

ĐẠM THỦY PHÂN LÀ GÌ?

Đạm (hay Protein) thủy phân là protein thu được sau quá trình thủy phân gồm các axit amin và các chuỗi nhỏ gọi là peptit.

Bình thường, để có nguồn acid amin cho các hoạt động sống trong cơ thể, bộ  máy tiêu hóa phải làm việc với quá trình phân giải thực phẩm (protein nguyên vẹn) cực kỳ phức tạp, trải qua nhiều bước trước khi sản phẩm cuối cùng (acid amin, chuỗi peptit nhỏ) có thể đi qua được niêm mạc ruột để vào máu rồi tham gia vào các quá trình sinh lý, sinh hóa của cơ thể.

Như vậy, so với protein nguyên vẹn thì bổ sung protein thủy phân được cho là cho hiệu quả cao hơn và nhanh hơn hẳn, đặc biệt với người có vấn đề về sức khỏe, người già, trẻ nhỏ.

Tại Việt Nam, loại đạm thủy phân nằm trong top đầu về chất lượng và độ tinh khiết được nhắc đến đầu tiên đạm thủy phân từ máu ngựa.

Những công dụng của đạm thủy phân đã được các giáo sư bác sĩ nghiên cứu kiểm chứng hiệu quả lâm sàng trên nhiều đối tượng như thương bệnh binh, phi công.. và đã đạt được các kết quả tuyệt vời, rằng đạm thủy phân có tác dụng tăng cường sức đề kháng, hồi phục vết thương, tăng cường sức khỏe nhanh, có tác dụng rất tốt cho người mắc bệnh xương khớp, giúp hỗ trợ tái tạo và bảo vệ sụn khớp cực hiệu quả…

Đạm thủy phân từ máu ngựa đã được kiểm nghiệm chất lượng đạt tiêu chuẩn của chế phẩm sinh học sạch: không chứa các vi khuẩn gây bệnh, không chứa hormon tăng trưởng.

Ngoài ra, các nghiên cứu của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã chỉ ra rằng, toàn bộ thành phần của bột đạm thủy phân đều được hấp thụ và tiêu hóa trong vòng 12h sau khi uống, và sau đó nhanh chóng có mặt trong mô liên kết tại sụn và xương dưới sụn để kích thích tổng hợp nhiều hơn các thành phần tạo nên xương khớp.

Được biết, đạm thủy phân từ máu ngựa với 18 loại acid amin là công thức độc quyền duy nhất có trong sản phẩm xương khớp do Công ty Cổ phần Dược phẩm Ninh Bình (NIBIFA) sản xuất và Công ty Cổ phần Dược phẩm NIBIFA phân phối.

Với 18 loại acid amin trong bột đạm thủy phân từ máu ngựa và 10 loại thảo dược quý cùng thành phần chiết xuất từ vỏ liễu trắng (chứa salicin – hỗ trợ giảm đau nhanh) nên viên xương khớp NIBIFA quả thực là món quà sức khỏe cho người bệnh xương khớp.