Thảo mộc giúp giảm đau nhức xương khớp hậu Covid-19

Một số loại thảo mộc như gừng, nghệ, húng quế có thể giúp kiểm soát và giảm tình trạng đau nhức xương khớp cho người bệnh trong giai đoạn hồi phục hậu Covid-19.

Nhiều bệnh nhân Covid-19 trong thời gian hồi phục có thể gặp các triệu chứng liên quan xương khớp như đau khớp, đau lưng, đau và yếu cơ, mệt mỏi và cứng khớp.

Một số người có thể bị đau khớp dữ dội và căng cứng cơ bắp vào sáng sớm. Các cơn đau khớp hậu Covid-19 đều tự giảm bớt sau một thời gian nhưng chúng sẽ gây khó chịu cho người bệnh.

Theo Hindustan Times, thay đổi chế độ ăn uống và hoạt động thể chất thường xuyên có thể giúp kiểm soát cơn đau và viêm. Chuyên gia dinh dưỡng người Ấn Độ Prachi Mittal gợi ý các loại thảo mộc và gia vị mà bệnh nhân bị đau khớp có thể tiêu thụ.

Nha đam: Đây là một trong những loại thảo mộc được sử dụng phổ biến ở nhiều dạng, chẳng hạn thuốc viên, bột, gel và lá. Nha đam có đặc tính chống viêm và thường được sử dụng để giảm đau do viêm khớp.

cay-nha-dam

Gừng: Đây là một trong những loại thảo mộc và gia vị quan trọng cho bệnh nhân sau khi khỏi Covid-19 vì nó giúp ngăn ngừa nhiễm trùng phổi nếu được sử dụng hiệu quả. Gừng có đặc tính chống viêm giúp loại bỏ độc tố khỏi đường hô hấp. Nó chứa nhiều vitamin và khoáng chất bao gồm kali, magiê, beta-carotene và kẽm. Gừng cũng có chất chống oxy hóa để giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch.

gung ok

Bạn có thể thêm gừng vào chế độ ăn uống của mình bằng cách pha trà với gừng tươi, thêm gừng bột vào bánh nướng, món ăn hoặc gừng tươi xay vào salad.

Trà xanh: Các chất chống oxy hóa trong trà xanh có thể giúp chống viêm, bảo vệ khớp và kích hoạt những thay đổi trong phản ứng miễn dịch. Điều này giúp giảm bớt mức độ nghiêm trọng của tình trạng viêm khớp.

tra xanh

Bạn có thể dùng trà xanh như loại nước giải khát, bột (matcha) để rắc lên thức ăn hoặc thêm vào sinh tố, thực phẩm bổ sung.

Nghệ: Gia vị này được sử dụng phù hợp với mọi lứa tuổi và có đặc tính chống viêm và tác dụng giảm đau. Bạn có thể thêm bột nghệ vào sữa, các món ăn hàng ngày.

Húng quế: Đây là loại thảo mộc giàu chất diệt vi trùng mạnh vì chứa chất phytochemical & chất chống oxy hóa tốt. Các dưỡng chất này có thể xác định vị trí và tiêu diệt vi trùng, virus và vi khuẩn hiệu quả bất cứ khi nào chúng xâm nhập vào cơ thể. Bạn có thể nhai vài lá húng quế vào buổi sáng hoặc thêm vài giọt nước ép húng quế vào nước lọc hoặc đồ ăn.

hung que

Bạc hà: Mọi người thường sử dụng bạc hà trong thực phẩm để tăng hương vị của món ăn hoặc tạo mùi thơm. Loại thảo mộc này rất tốt cho những người trong giai đoạn phục hồi đang gặp vấn đề về hô hấp cấp tính hoặc mạn tính.

Bên cạnh thảo dược trên, người đau nhức xương khớp có thể sử dụng một sản phẩm bào chế từ các thảo dược quý, cực kỳ tiện lợi và lành tính là viên xương khớp Nibifa.

Viên xương khớp Nibifa là thực phẩm bảo vệ sức khỏe của công ty Dược phẩm Ninh Bình. Với cấu trúc là bài thuốc gồm 10 loại thảo dược quý như: Cẩu tích, Tục đoạn, Đương quy, Đỗ trọng, Phòng phong, Ngưu tất, Phá cố chỉ, Độc hoạt, Khương hoạt, Thổ phục linh… Đây là những thảo dược vừa có thể giảm đau, trị đau nhức xương khớp lại bồi bổ và lưu thông khí huyết, từ đó đưa các dưỡng chất đến các mô sụn bị tổn thương và tái tạo lại các tế bào mới, rất tốt cho người đau xương khớp.

Đặc biệt, trong thành phần của viên xương khớp Nibifa có bổ sung đạm thủy phân chứa 18 acid cùng chiết xuất salicin từ vỏ liễu trắng. Đây là hai thành phần rất ưu việt.

Xương khớp Nibifa – Sản phẩm ưu việt dành cho người thoái hóa khớp - 2

Viên xương khớp Nibifa – món quà sức khỏe cho người gặp các vấn đề về xương khớp

Đạm thủy phân chứa 18 acid amin không chỉ cung cấp dưỡng chất, cung cấp acid amin thiết yếu cho cơ thể mà còn giúp tăng hình thành collagen, đảm bảo sự hấp thụ đầy đủ canxi và bổ sung thành phần tạo nên sụn xương. Tăng cường và tự sửa chữa mô, hỗ trợ chữa lành vết thương.

Chiết xuất salicin từ vỏ liễu trắng có tác dụng giảm đau như aspirin nhưng lại an toàn lành tính hơn hẳn.

Với công thức ưu việt gồm những thành phần quý, thực phẩm bảo vệ sức khỏe xương khớp Nibifa thực sự là món quà sức khỏe dành cho người thoái hóa khớp và có các vấn đề về xương khớp.

Để hiểu rõ hơn về TPBVSK Xương khớp Nibifa truy liên hệ số điện thoại: 18001570 để được hỗ trợ.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Theo https://zingnews.vn/ và https://www.24h.com.vn/