9 cách tự nhiên giảm đau mỏi chân khi tập luyện

1. Giúp giảm đau mỏi chân bằng cách chườm nước nóng

 

Chườm nước nóng có thể giúp tăng cường lưu lượng máu đến chân. Cách làm này giúp các cơ của bạn được thư giãn. Bạn chỉ cần nhúng khăn vào nước nóng khoảng 50 - 60 độ C. Sau đó đặt lên chân đang đau mỏi. Khi nào nguội, bạn tiếp tục nhúng khăn vào nước nóng và làm lại các động tác trên.

2. Sử dụng tinh dầu làm giảm viêm, giảm đau

Các loại tinh dầu tự nhiên sẽ có đặc điểm chống viêm, giảm đau, giảm mệt mỏi, giảm đau chân.

Hoặc bạn có thể sử dụng tinh dầu này cho vào nước nóng và ngâm chân khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch chân bằng nước thường sẽ cảm thấy cơ thể thoải mái.

ngam-chan-cung-tinh-dau

3. Sử dụng muối gừng ngâm chân

Muối giúp giữ trạng thái cân bằng cho cơ thể, khi kết hợp với nước muối gừng sẽ có tác dụng đến các khớp xương. Vì thế, nếu đang bị các vấn đề về xương đau nhức như viêm khớp, viêm dây thần kinh ngoại vi...

Nước muối và gừng có tác dụng làm dịu cơn đau, phòng bệnh đau khớp cổ chân và chống hôi chân. Ngâm chân bằng nước muối gừng vào mỗi tối trước khi đi ngủ không chỉ có lợi cho chân mà còn mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể như làm dịu cơn cao huyết áp, giúp tăng cường trí nhớ, mang lại cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng cho não bộ.

Ngoài ra, muối gừng còn có tác dụng trị bệnh ngoài da, giảm mệt mỏi, mất ngủ, khử mùi hôi của chân

ve-sinh-ong-tho-vi-thuoc-gung2

4.  Sử dụng nước lạnh

Đây cũng là giải pháp được sử dụng để làm giảm viêm và sưng đau.

Đặt một miếng gạc lạnh lên khu vực bị đau trong vài phút, sau đó bỏ ra.

Cách làm này có thể làm giảm tạm thời hoạt động của dây thần kinh, từ đó có thể làm giảm đau.

5. Sử dụng giấm táo.

Giấm táo chứa các đặc tính giúp loại bỏ mọi vi khuẩn.

Bạn có thể nhúng chân vào nước nóng có pha 1/2 cốc giấm táo hoặc pha 1 thìa giấm táo vào cốc nước và uống mỗi ngày vào buổi sáng.

6. Sử dụng trà bạc hà

Ngâm một vài túi trà bạc hà trong nước nóng trong 4-5 phút, rồi ngâm chân vào đó. Làm điều này trong 15 phút giúp giảm đau.

Ngâm một vài túi trà bạc hà trong nước nóng trong 4-5 phút, rồi ngâm chân vào đó. Làm điều này trong 15 phút giúp giảm đau.

7. Sử dụng nước cỏ cà ri

Ngâm một thìa hạt cỏ cà ri (hay còn gọi là methi) trong hai cốc nước và để qua đêm. Uống hỗn hợp này vào buổi sáng khi bụng đói để tận dụng những lợi ích của nó. Các chất chống oxy hóa và đặc tính chống viêm trong cỏ cà ri giúp giảm đau.

 

 

 

 

8. Sử dụng thực phẩm chứa Vitamin D

Sử dụng một chế độ dinh dưỡng giàu vitamin D giúp bạn duy trì xương và cơ khoẻ mạnh

 

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là nguồn cung cấp vitamin D. Thực phẩm giàu vitamin D tốt nhất bao gồm cá hồi, cá mòi, thịt đỏ, lòng đỏ trứng, ngũ cốc ăn sáng, nấm, sữa đậu nành, bột yến mạch và dầu gan cá.

9. Sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Xương Khớp Nibifa

22-1645178476-387-width660height467

Viên Xương Khớp Nibifa là sự kết hợp của bài thuốc cổ gồm 10 vị thuốc quý (đã được nghiên cứu bởi gia đình GS.TS Mai Tất Tố - Nguyên giảng viên Đại học Dược Hà Nội). Và Đạm thuỷ phần chứa 18 loại acid amin (gồm 9 loại acid thiết yếu và 9 acid không thiết yếu). Với Salicin được chiết suất từ vỏ cây liễu trắng.  

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ xương khớp có tác dụng hỗ trợ điều trị đau nhức, thoái hóa xương khớp, viêm xương khớp cùng các bệnh liên quan tới xương khớp. Sản phẩm được Công ty Cổ phần Dược phẩm Ninh Bình (NIBIFA) bào chế và sản xuất theo tiêu chuẩn GMP, an toàn thực phẩm và được Bộ y tế cấp phép lưu hành toàn quốc.

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.