Bệnh khớp có tàn phá cơ thể khi chuyển mùa?

Anh B.T.T (38 tuổi), nhân viên thiết kế Hà Nội cho biết: "Tôi thường thấy có tê buồn chân tay, vai gáy bị mỏi, các khớp chân tay thì bị đau hơn mỗi khi gặp thời tiết chuyển mùa, nhất là vào những ngày bắt đầu vào mùa đông".

Không chỉ anh B.T.T mà nhiều người có hệ miễn dịch cơ thể kém cũng có cảm nhận đau nhức, mỏi cơ xương khớp khi nhiệt độ thay đổi hoặc thời tiết chuyển mùa khi nhiệt độ, áp suất thay đổi từ nóng sang lạnh hoặc ngược lại. Theo Bác sĩ Nguyễn Thanh Sơn (Phó Tổng GĐ Công ty CP Dược phẩm Ninh Bình – Nibifa) thì: “Tình trạng nắng mưa thất thường, nhất là thời tiết chuyển mùa lạnh khiến cho các khớp bị cứng và đau hơn. Nhiều người bị viêm khớp cảm nhận rõ các triệu chứng đau, mỏi xương khớp xảy ra trước hoặc trong những ngày chuyển mùa, đặc biệt những ngày mưa lạnh. Áp suất không khí giảm xuống trước khi thời tiết mưa hoặc trở lạnh làm cho các mô bị viêm mở rộng ra và khiến cơn đau xương khớp tăng lên”.

Khi thời tiết thay đổi, chuyển mùa áp suất trong khí quyển thay đổi có thể khiến cho gân, cơ và các mô bị giãn ra và co lại, dẫn đến tình trạng đau khớp. Các chất lỏng tại các khớp cũng dày lên và khô, gây ra khó hoạt động và nhức mỏi khi chênh lệch áp suất.

Bệnh khớp có tàn phá cơ thể khi chuyển mùa? - 1

Đau xương khớp khi thời tiết sang Đông

Khi người bệnh cảm thấy đau cơ, xương khớp, BS Nguyễn Thanh Sơn khuyên người bệnh có thể áp dụng một số cách sau để giảm nhức mỏi như: giữ ấm cơ thể khi nhiệt độ giảm, mặc nhiều lớp quần áo vào ban ngày, đi găng tay và tất chân để giữ ấm cơ thể. Sử dụng chăn ấm hoặc các thiêt bị giúp tăng nhiệt độ bên trong nhà. Có thể sử dụng một miếng đệm ấm và đặt lên các vị trí đau để làm giảm cơn đau. Duy trì các hoạt động thể chất như tập Yoga, bơi lội, đạp xe… sẽ tốt cho khớp. Ngoài ra cần duy trì trọng lượng và cung cấp một lượng dinh dưỡng đủ để nâng cao sức khoẻ.

Theo y học cổ truyền khí huyết không thông, kinh mạch ngưng trệ sẽ gây các bệnh cho xương khớp hoặc người có tạng phủ bị suy yếu, bệnh lâu ngày làm khí huyết kém, giảm sút không nuôi dưỡng được cân mạch (các khớp, cân, cơ) nên xương khớp bị thoái hoá và đau nhức. Đặc biệt khi thời tiết thay đổi sang mùa đông, tà khí (phong, hàn, thấp, nhiệt) tác động vào cơ xương làm xương đau nhức. Vì thế Xương Khớp Nibifa được Dược phẩm Ninh Bình sản xuất nhằm mục đích hỗ trợ tăng cường khí huyết, hỗ trợ mạnh gân cốt, hỗ trợ cải thiện các biểu hiện đau mỏi xương khớp do phong thấp, thoái hóa khớp do lưu thông khí huyết kém, hỗ trợ hạn chế lão hóa khớp, hỗ trợ các khớp vận động linh hoạt.

TPBVSK Xương khớp Nibifa là tinh hoa của y học cổ truyền gồm 10 vị thuốc quý (bài thuốc hỗ trợ cải thiện bệnh xương khớp) kết hợp với tinh tuý Đạm thuỷ phân (từ huyết ngựa), chiết xuất Salicin của vỏ cây liễu trắng trên hệ thống sản xuất công nghệ hiện đại GMP – tiêu chuẩn sản xuất An toàn thực phẩm.

Những dược liệu quý như thổ phục linh, đỗ trọng, cẩu tích, đương quy,… được kết hợp hài hoà, tương hỗ, bổ trợ, có công năng hỗ trợ cải thiện đau nhức xương khớp và các bệnh liên quan tới xương khớp đã được đưa vào thực tiễn với cái tên Hoàn phong thấp từ 10 năm nay. Đạm thuỷ phân (chứa 18 loại acid amin, trong đó có 9 acid amin thiết yếu) giúp hỗ trợ giảm mệt mỏi, tái tạo các tế bào cho các cơ, sụn, bổ khí huyết cho người dùng. Chiết xuất Salicin có tác dụng giảm viêm, chống đau. (Salicin được chiết xuất từ vỏ liễu trắng có dược tính giống như kháng sinh Aspirin nhưng lành tính, an toàn với người có vấn đề về bệnh dạ dày). Xương khớp Nibifa có tác dụng hỗ trợ giảm đau nhức xương khớp do phong thấp và khí huyết lưu thông kém.

Bệnh khớp có tàn phá cơ thể khi chuyển mùa? - 2

Có Xương Khớp Nibifa khỏi lo nhức mỏi hệ vận động khi thay đổi thời tiết.

Xương khớp Nibifa là bài thuốc được kế thừa từ gia đình PGS.TS Mai Tất Tố (Nguyên Giảng viên Trường đại học Dược Hà Nội) giúp bồi bổ khí huyết, mạnh gân cốt và gìn giữ các khớp xương cho người sử dụng. Sản phẩm được kết hợp từ những thành phần quý gồm Đạm thuỷ phân (chứa 18 loại axit amin, trong đó có 9 axit amin thiết yếu cho cơ thể), Salicin chiết xuất từ vỏ Liễu trắng, kết hợp với bài thuốc cổ truyền gồm 10 loại dược liệu quý có công dụng hỗ trợ cải thiện đau nhức, thoái hóa xương khớp, viêm xương khớp cùng các bệnh liên quan tới xương khớp.

Sản phẩm đã được Bộ y tế cấp phép lưu hành toàn quốc

Để hiểu rõ hơn về TPBVSK Xương khớp Nibifa truy cập địa chỉ: https://xuongkhopnibifa.vn/https://nibifa.vn/ hoặc liên hệ số điện thoại: 18001570 để được hỗ trợ.

Giấy phép quảng cáo số 3352/2021/XNQC-ATTP do Cục An toàn Thực phẩm - Bộ Y tế cấp ngày 30/11/2021.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Nguồn: báo eVa, Nibifa