Bệnh xương khớp trở nặng khi nhiễm bệnh cúm mùa

Những ngày qua, thời tiết chuyển lạnh gây rét, nhiệt độ có nơi giảm xuống dưới 16 độ C, đã làm gia tăng bệnh nhân bị bệnh viêm đường hô hấp, bệnh cúm

Theo thông tin từ bệnh viện Tâm Anh, Hà Nội, bệnh viện đã tiếp nhận nhiều bệnh nhân mắc bệnh cúm A. Đặc biệt trong số đó có 3 trường hợp bệnh nhân là người bị bệnh khớp đã biến chứng viêm phổi, viêm cơ tim.

Bà V.T.H (63 tuổi, ngụ Ba Vì, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng ho nhiều, suy hô hấp, đau tức ngực. Đồng thời cổ tay, khuỷu tay, các khớp ngón tay, đầu gối đều sưng, đỏ và đâu. Bệnh nhân đã được cấp cứu và thở máy không xâm lấn. Kết quả khám và xét nghiệm xác định bệnh nhân dương tính với viruss cúm A/H3N2. Theo tiền sử bệnh,  bà H đã mắc bệnh viêm khớp dạng thấp hơn 6 năm nay và đang điều trị ổn định. Tuy nhiên, sau khi mắc bệnh cúm, cơn đau khớp của bệnh nhân tái phát nặng. Qua các phương pháp xét nghiệm máy, xét nghiệm kháng thể kháng CCP, bệnh nhân đã được xác định viêm khớp dạng thấp giai đoạn 3, đã tổn thương nhiều ở đầu xương, sụn khớp, dính khớp một phần. 

Sau khi bệnh nhân được thở máy, điều trị tích cực, các triệu chứng suy hô hấp cấp do cúm được cải thiện, kiểm soát tốt biến chứng viêm cơ tim. Các bác sĩ cũng đã phối hợp liên chuyên khoa, hội chẩn cùng đội ngũ bác sĩ khoa Nội Cơ xương khớp để điều trị tình trạng viêm khớp dạng thấp cho bệnh nhân.

Theo các chuyên gia y tế bệnh viên Tâm Anh cho biết:  "Tình trạng viêm khớp dạng thấp của bệnh nhân là một trong những yếu tố nguy cơ cao khiến người bệnh dễ mắc cúm và các biến chứng nặng do cúm. Ngược lại, khi mắc cúm, dù người bệnh cơ xương khớp đã được kiểm soát ổn định, cũng sẽ tái bùng phát cơn đau rầm rộ, tăng mức độ đau nhức. Việc điều trị thuốc cũng khó khăn hơn, nhất là bệnh nhân viêm khớp tự miễn đang sử dụng thuốc sinh học"  Và khi thời tiết mùa Đông có nhiều đợt không khí lanh, rét đậm, rét hại thì ước đoán lượng bệnh nhân nhập viện do bệnh khớp và mắc bệnh cúm sẽ gia tăng nếu không chủ động phòng bệnh

-6281-1666338290

Bệnh nhân H đang được điều trị tại bệnh viện 

Viêm khớp dạng thấp, viêm cột sống dính khớp, viêm khớp phản ứng, viêm khớp vảy nến, viêm khớp có biểu hiện bệnh viêm ruột, xơ cứng bì hệ thống, đa sụn tái phát... những bệnh lý viêm khớp có thể gây rối loạn chức năng miễn dịch bình thường. Điều này có thể làm người bệnh có nguy cơ mắc vi khuẩn, virus khác cao hơn tới 70% và tới 83% nguy cơ nhiễm trùng phải nhập viện so với những người không mắc bệnh lý viêm khớp.

 Với những người cúm mùa, người bệnh viêm khớp tự miễn có nguy cơ mắc gần 35%. Một số nghiên cứu đã cho thấy người bệnh viêm khớp khi mắc cúm sẽ có nhiều triệu chứng không chỉ sốt. đau nhức cơ thể, ớn lạnh, đau họng và ho, nghẹt mũi mà còn tăng nguy cơ biến chứng bệnh viêm phế quản, viêm phổi, đau tim, nhiễm trùng tai gấp 2.75 lần so với những người khác.

 Virus cúm đã kích hoạt phản ứng viêm của toàn thân, tấn công các hệ cơ khác gây đau nhức toàn thân. Tại các vùng xương khớp bị tổn thương, các mạch máu, tế bào ở các vị trí này đã bị tổn thương do bệnh xương khớp nay lại bị các virus cúm tấn công thêm gây ra hiện tượng yếu cơ, viêm khớp, đau nhức nhiều hơn. Ngoài ra, khi điều trị bệnh cúm xong, các loại thuốc cúm cũng sẽ làm ảnh hưởng tới hệ cơ làm cơ xương khớp bị yếu sau khi khỏi bệnh.

Vì vậy ngay khi phát hiện người bệnh không nên tự ý dùng thuốc mà nên đi khám chuyên khoa để được chẩn đoán và điều trị bệnh phù hợp.

Sử dụng các sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp như Xương Khớp Nibifa để giảm đau, nhức mỏi xương khớp đối với người đang mắc bệnh viêm khớp mãn tính, người mới mắc các bệnh lý xương khớp do phong thấp.z3119657943345_57db5e9ad3b75d6ca4a3dc25b0feca82

Xương khớp Nibifa là bài thuốc được kế thừa từ gia đình PGS.TS Mai Tất Tố (Nguyên Giảng viên Trường đại học Dược Hà Nội) giúp bồi bổ khí huyết, mạnh gân cốt và gìn giữ các khớp xương cho người sử dụng. Sản phẩm được kết hợp từ những thành phần quý gồm Đạm thuỷ phân (chứa 18 loại axit amin, trong đó có 9 axit amin thiết yếu cho cơ thể), Salicin chiết xuất từ vỏ Liễu trắng, kết hợp với bài thuốc cổ truyền gồm 10 loại dược liệu quý có công dụng hỗ trợ cải thiện đau nhức, thoái hóa xương khớp, viêm xương khớp cùng các bệnh liên quan tới xương khớp.

Sản phẩm đã được Bộ y tế cấp phép lưu hành toàn quốc

Để hiểu rõ hơn về TPBVSK Xương khớp Nibifa truy cập địa chỉ: https://xuongkhopnibifa.vn/https://nibifa.vn/ hoặc liên hệ số điện thoại: 18001570 để được hỗ trợ.

Giấy phép quảng cáo số 3352/2021/XNQC-ATTP do Cục An toàn Thực phẩm – Bộ Y tế cấp ngày 30/11/2021.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

 Nguồn tổng hợp, bệnh viên Tâm Anh