ĐIỀU HÒA CÓ LÀM ĐAU XƯƠNG KHỚP

 

 Với những người bị đau xương khớp, khí hậu lạnh của mùa đông là thời điểm cơn đau nhức xương khớp tái phát. Nhưng hiện nay, số người bị đau nhức xương khớp vào mùa hè ngày càng tăng cao, mà nguyên nhân có thể đến từ chính chiếc điều hoà.  

Tại sao điều hòa gây đau khớp?

Vào mùa hè, nhiệt độ thực tế ngoài đường có thể lên tới 40, thậm chí là 50 độ C. Trong khi đó, phòng máy lạnh lại thường để mức 25 - 27 độ C, đôi khi thấp hơn. Cách biệt từ 10 - 15 độ C sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe nói chung và xương khớp nói riêng, đặc biệt là đối với những người bị viêm khớp, thoái hóa khớp. Khi từ ngoài trời nắng vào phòng điều hòa lạnh sẽ khiến cơ thể bị sốc nhiệt. Lúc này các mạch máu co mạnh làm giảm lưu thông máu tới các khớp gây đau. Thêm vào đó, trang phục mỏng ngắn cùng với việc gió điều hòa thổi trực tiếp vào cơ thể sẽ làm tăng nặng các cơn đau.

123

Một yếu tố quan trọng khác là độ ẩm. Trái ngược với độ ẩm cao trên 75% ngoài trời thì trong phòng điều hòa độ ẩm chỉ rơi vào khoảng 35% - 45%. Không chỉ gây mất nước ở da, khiến niêm mạc mũi khô làm hô hấp khó khăn mà sự chênh lệnh về độ ẩm cũng khiến khớp xương khó thích nghi. Sự co giãn đột ngột tại các khớp xương sẽ gây ra các cơn đau nhức.

Bên cạnh đó, khi ngồi lâu trong phòng điều hòa, cơ thể sẽ cảm thấy bí bách do không khí kém lưu thông, ngồi hoặc nằm một chỗ, lười vận động khiến máu lưu thông không đều, khiến các vùng cơ, xương không được tiếp máu thường xuyên bị tê, nhức, thậm chí gây ra các chứng bệnh lý khó trị. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ các mầm bệnh xâm nhập vào cơ thể, trong đó có tác nhân gây bệnh xương khớp.

Người bệnh xương khớp dùng điều hòa sao cho đúng?

Để hạn chế thấp nhất tác hại của điều hòa đối với xương khớp, các chuyên gia đã đưa ra một vài lời khuyên cho người bệnh. Điều hòa cần được để ở nhiệt độ thích hợp, không nên chênh lệch quá lớn với nhiệt độ thực tế:

+ Điều chỉnh nhiệt độ chênh lệch giữa phòng sử dụng máy lạnh với bên ngoài môi trường không quá 10 độ C.

+ Cứ mỗi 2 – 3h nên rời vị trí đang ngồi hay nằm vận động đi qua đi lại trong 5 – 10 phút giúp máu lưu thông tốt hơn.

+ Hạn chế sử dụng máy lạnh quá 12h đồng hồ.

Khi đi từ trời nắng về nên lau khô mồ hôi, ngồi cho bớt nóng mới bật điều hòa hoặc vào phòng có điều hòa. Trước khi ra khỏi phòng nên tắt điều hòa trước 30 - 60 phút, bật quạt và mở bớt cửa để cơ thể thích nghi dần với nhiệt độ bên ngoài.

Không nên để gió điều hòa thổi trực tiếp vào cơ thể, đặc biệt là vùng xương khớp bị đau. Việc đặt một chậu nước ở trong phòng sẽ giúp không khí bớt khô hơn. Sử dụng quạt thông gió cũng giúp lưu thông không khí dễ dàng hơn. Ngoài ra, bạn nên vệ sinh điều hòa định kỳ để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn.

Song song với việc sử dụng điều hòa đúng cách, người mắc bệnh xương khớp nên duy trì chế độ sinh hoạt khoa học, rèn luyện hợp lý, dinh dưỡng đầy đủ. Đồng thời, việc sử dụng sản phẩm chăm sóc sức khỏe của thương hiệu uy tín cũng là cách duy trì hệ xương khớp khỏe mạnh.

Sử dụng TPBVSK Xương Khớp Nibifa - Hỗ trợ cải thiện đau nhức cơ xương khớp

Xương khớp Nibifa với những thành phần quý gồm Đạm thuỷ phân (chứa 18 loại axit amin, trong đó có 9 axit amin thiết yếu cho cơ thể). Kết hợp với Đạm thuỷ phân là Salicin chiết xuất từ vỏ Liễu trắng, bài thuốc cổ truyền gồm 10 loại dược liệu quý có công dụng hỗ trợ đau nhức, thoái hóa xương khớp, viêm xương khớp...được kế thừa từ thuốc hoàn phong thấp chuyên trị bệnh cơ xương khớp từ nhiều năm nay.

3.2

Đạm thuỷ phân có tác dụng bổ sung 18 loại axit amin cần thiết cho cơ thể, cung cấp 9 loại axit amin thiết yếu như Histidine, Isoleucine, Leucine, Lysine, Methionine, Phenylalanine, Tryptophan, Threonine, Valine có tác dụng hỗ trợ tăng hình thành collagen, đảm bảo sự hấp thụ đầy đủ canxi và bổ sung thành phần tạo nên sụn xương…

Xương khớp Nibifa có tác dụng hỗ trợ chống viêm, giảm đau, bổ can thận, mạnh gân cốt; hỗ trợ cho cơ xương khớp, giúp giải quyết cơn đau mỏi, tê bì chân tay, đau nhức mỏi xương khớp, đau lưng, cột sống, vai gáy, hỗ trợ các khớp vận động linh hoạt

Với thành phần tự nhiên Xương khớp Nibifa sẽ thêm sự lựa chọn cho người đau cơ, xương khớp.