ĐỐI PHÓ VỚI ĐAU NHỨC XƯƠNG KHỚP KHI TRỜI NỒM ẨM

Một thực trạng cho thấy những người có tiền sử bệnh đau xương khớp hay người già dễ bị đau nhức nhiều hơn do sự thay đổi của thời tiết. Vậy nguyên này là do đâu và làm sao có thể khắc phục hoặc cải thiện tình trạng này. Cùng tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Theo lý luận của Y học cổ truyền, khi thời tiết lạnh của mùa đông chưa chấm dứt hẳn, kết hợp với mưa xuân làm cho ẩm độ không khí cao là thời điểm 3 thứ khí gồm Phong, Hàn, Thấp dễ xâm nhập vào cơ thể, lưu lại ở kinh lạc, gân cơ, xương khớp khiến khí huyết không lưu thông được.

Và thực tế là thời tiết lạnh hay nồm ẩm đều làm thay đổi áp suất của khí quyển. Khi áp suất khí quyển giảm xuống, các mô trong cơ thể có xu hướng giãn nở ra tạo áp lực cho các khớp. Đặc biệt đối với những bệnh nhân mạn tính, dây thần kinh có thể nhạy cảm hơn.

Picture1_1

Nguyên nhân của tình trạng này là do thời tiết lạnh khiến độ kết dính niêm dịch của khớp tăng lên, khớp hoạt động khó khăn, từ đó, bệnh nhân thoái hóa khớp dễ bị đau nhức nhiều hơn. Ngoài ra, nếu độ ẩm tăng cao do mưa phùn thì các gân cơ có thể co rút lại, dịch khớp đông quánh hơn và gây đau mỏi, cứng khớp, khó cử động. Đó chính là lý do, khi thời tiết thay đổi số người mắc các bệnh xương khớp tăng vọt, ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ và công việc.

Giải pháp cho người đau nhức xương khớp, thấp khớp

Để chữa trị, cải thiện bệnh đau xương khớp do thay đổi thời tiết chúng ta cần áp dụng cách:

- Giảm không khí nồm ẩm trong nhà: Đóng kín cửa không cho không khí ẩm đi vào ngôi nhà, vệ sinh nhà cửa bằng các chất liệu dễ thấm nước, sử dụng máy hút ẩm, bật điều hòa ở chế độ khô để giảm thiểu độ ẩm ướt của các căn phòng.

- Chú ý giữ ấm cơ thể: chủ động các biện pháp ăn mặc, đảm bảo giữ ấm cho cơ thể, đặc biệt là ở phần cổ, chân, tay. Thường xuyên duy trì vận động khớp ở mức độ hợp lý vừa giúp giữ ấm cơ thể, vừa giúp khí huyết lưu thông, hạn chế đau nhức xương khớp.

- Đảm bảo chế độ dinh dưỡng đầy đủ và hợp lý. Thăm khám bác sĩ định kỳ.

Cùng với những biện pháp trên, hiện nay, sử dụng thảo dược để hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp đang là xu hướng vì hiệu quả cao và an toàn với cơ thể, hạn chế tác dụng phụ. Một trong số những dược phẩm hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp đang được nhiều người tin dùng hiện nay là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ (TPBVSK) Xương khớp Nibifa.

Xương khớp Nibifa là thực phẩm bảo vệ sức khỏe của công ty Dược phẩm Ninh Bình. Sản phẩm có chứa thành phần nguồn gốc từ 10 loại thảo dược quý như: Cẩu tích, Tục đoạn, Đương quy, Đỗ trọng, Phòng phong, Ngưu tất, Phá cố chỉ, Độc hoạt, Khương hoạt, Thổ phục linh… Đây là những thảo dược vừa có thể giảm đau xương khớp, bồi bổ và lưu thông khí huyết, từ đó đưa các dưỡng chất đến các mô sụn bị tổn thương và tái tạo lại các tế bào mới.

133135-nibifa112

Viên xương khớp nibifa – món quà sức khỏe cho người gặp các vấn đề về xương khớp

Đặc biệt, trong thành phần của TPBVSK Xương khớp Nibifa có bổ sung đạm thủy phân chứa 18 acid cùng chiết xuất salicin từ vỏ liễu trắng. Trong đó, đạm thủy phân chứa 18 acid amin không chỉ cung cấp dưỡng chất, cung cấp acid amin thiết yếu cho cơ thể mà còn giúp tăng hình thành collagen, đảm bảo sự hấp thụ đầy đủ canxi và bổ sung thành phần tạo nên sụn xương. Tăng cường và tự sửa chữa mô, hỗ trợ chữa lành vết thương. Chiết xuất salicin từ vỏ liễu trắng giúp giảm đau và chống viêm với chiết xuất từ thảo dược, an toàn và lành tính.

Với công thức ưu việt gồm những thành phần quý, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xương khớp Nibifa góp phần hỗ trợ tăng cường khí huyết, hỗ trợ mạnh gân cốt, hỗ trợ cải thiện các biểu hiện đau mỏi xương khớp do phong thấp, thoái hoá khớp do lưu thông khí huyết kém. Sản phẩm đồng thời hỗ trợ hạn chế lão hoá khớp, hỗ trợ các khớp vận động linh hoạt.