Mắc bệnh xương khớp phổ biến ở dân văn phòng, cô gái 22 tuổi phải nhập viện vì tức ngực, đau đầu dữ dội

Vì đặc thù công việc và những thói quen sinh hoạt không lành mạnh mà ngày càng nhiều bệnh tật tấn công "dân văn phòng".

Tiểu An (Trung Quốc) là một nữ nhân viên văn phòng xinh đẹp, hòa đồng và có trách nhiệm với công việc. Vài tháng trở lại đây, công ty có nhiều dự án quan trọng nên cô thường xuyên phải tăng ca. Cô cho rằng đó cũng chính là lý do khiến mình hay cảm thấy đau đầu, đôi khi bị mỏi, cứng cổ.

Ban đầu, cô không để tâm lắm, cứ đau thì xoa dầu nóng hoặc dùng miếng dán giảm đau. Tuy nhiên, tình trạng ngày càng tệ hơn, đau ngay cả khi đi lại hoặc nằm 1 chỗ. Đàn chị trong công ty nghĩ Tiểu An căng thẳng và làm việc quá sức, liền giới thiệu cho cô 1 bác sĩ thần kinh. Kiểm tra không phát hiện điều gì bất thường, cô được kê 1 ít thuốc an thần, giảm đau và khuyên nên nghỉ ngơi điều độ.

Cô gái 22 tuổi nhập viện vì tức ngực, đau đầu dữ dội do mắc bệnh liên quan đến xương khớp phổ biến ở dân văn phòng - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Hai ngày trước, đang làm việc thì Tiểu An cảm thấy đầu mình đau dữ dội. Cơn đau lần này rất khác lạ, tập trung vào xung quanh tai, đau cứng vùng gáy, bả vai kèm theo tức ngực đến khó thở.

Đồng nghiệp vội vã gọi taxi đưa cô đến bệnh viện địa phương. Sau khi chụp x-quang và làm các kiểm tra chuyên sâu khác, bác sĩ cho biết Tiểu An bị thoái hóa đốt sống cổ nặng. Một số dây thần kinh bị chèn ép dẫn tới cơn đau cấp tính ở nhiều nơi trên cơ thể.

Đây là căn bệnh rất phổ biến ở dân văn phòng

Tiểu An vô cùng bất ngờ, cô cho rằng các bệnh về xương khớp, nhất là thoái hóa thường chỉ xảy ra ở người già. Cô mới 22 tuổi làm sao có thể mắc phải nó, lại còn ở cuối giai đoạn 3.

Cô gái 22 tuổi nhập viện vì tức ngực, đau đầu dữ dội do mắc bệnh liên quan đến xương khớp phổ biến ở dân văn phòng - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Lúc này, bệnh đã gây ra các tổn thương nặng nề đến dây thần kinh, xương, đĩa đệm và cả cột sống. Bác sĩ cho biết, nếu không can thiệp gấp sẽ dẫn đến mất cân bằng và giới hạn vận động nghiêm trọng, thậm chí khó tránh khỏi teo cơ, biến dạng cột sống rất nguy hiểm.

Ông cũng giải thích, thực tế thì thoái hóa đốt sống cổ và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng rất phổ biến ở người trẻ tuổi. Nhất là học sinh, sinh viên, người làm việc văn phòng. Bởi vì ngồi sai tư thế, ngồi lâu 1 chỗ, đi giày cao gót nhiều giờ liên tục, cầm điện thoại hoặc nằm sai cách chính là nguyên nhân gây bệnh.

Với trường hợp của Tiểu An, cô thường ngồi gù lưng, cúi đầu, rướn cổ về phía trước để nhìn máy tính khi làm việc. Giống như rất nhiều người khác khi dùng điện thoại, cô có thói quen cúi đầu xuống và nằm nghiêng chơi game online, lướt mạng hàng giờ trước khi đi ngủ.

Ảnh minh hoạ. Bệnh xương khớp phổ biến ở dân văn phòng

Khi đối diện với bác sĩ, dù không có điện thoại hay máy tính trước mặt nhưng cô vẫn chùng lưng, co vai, rướn cổ. Tiểu An kể lại, bản thân cô cũng không nhận ra dáng ngồi của mình khó coi như vậy. Ngay từ khi đi học cô đã quen với nó rồi, thậm chí còn thường xuyên nằm dài cổ trên bàn để đọc sách hay ngủ trưa.

Cô nói thêm, thật ra các dấu hiệu đau mỏi, phát ra âm thanh “răng rắc” khi xoay cổ đã xuất hiện từ hơn 1 năm trước. Hiện tại, cô vô cùng hối hận vì sự chủ quan, thiếu kiến thức của mình. Tiểu An cũng hy vọng những bạn trẻ khác quan tâm hơn đến sức khỏe, lấy trường hợp của cô làm bài học rút kinh nghiệm.

Để hỗ trợ điều trị căn bệnh thoái hoá xương khớp, một giải pháp được nhiều người tin dùng hiện nay là sử dụng viên Xương khớp Nibifa.

Xương khớp Nibifa – giải pháp cho người thoái hoá xương khớp

Xương khớp Nibifa là thực phẩm bảo vệ sức khỏe của công ty Dược phẩm Ninh Bình. Với cấu trúc là bài thuốc gồm 10 loại thảo dược quý như: Cẩu tích, Tục đoạn, Đương quy, Đỗ trọng, Phòng phong, Ngưu tất, Phá cố chỉ, Độc hoạt, Khương hoạt, Thổ phục linh… Đây là những thảo dược vừa có thể giảm đau, trị đau nhức xương khớp lại bồi bổ và lưu thông khí huyết, từ đó đưa các dưỡng chất đến các mô sụn bị tổn thương và tái tạo lại các tế bào mới, rất tốt cho người đau xương khớp.

Đặc biệt, trong thành phần của viên xương khớp Nibifa có bổ sung đạm thủy phân chứa 18 acid cùng chiết xuất salicin từ vỏ liễu trắng. Đây là hai thành phần rất ưu việt.

Đạm thủy phân chứa 18 acid amin không chỉ cung cấp dưỡng chất, cung cấp acid amin thiết yếu cho cơ thể mà còn giúp tăng hình thành collagen, đảm bảo sự hấp thụ đầy đủ canxi và bổ sung thành phần tạo nên sụn xương. Tăng cường và tự sửa chữa mô, hỗ trợ chữa lành vết thương.

Chiết xuất salicin từ vỏ liễu trắng có tác dụng giảm đau như aspirin nhưng lại an toàn lành tính hơn hẳn.

Với công thức ưu việt gồm những thành phần quý, thực phẩm bảo vệ sức khỏe xương khớp Nibifa thực sự là món quà sức khỏe dành cho người thoái hóa khớp và có các vấn đề về xương khớp.

Nguồn và ảnh: QQ, Healthline, Sohu, Kênh 14.vn