NHỮNG LỢI ÍCH CỦA PROTEIN THỦY PHÂN VỚI SỨC KHỎE XƯƠNG KHỚP

Protein (đạm) thủy phân là một trong những chất bổ sung được xem là tốt nhất trên thế giới. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh những lợi ích mà đạm thủy phân mang lại cho sức khỏe.

ĐẠM THỦY PHÂN LÀ GÌ?

Đạm thủy phân là một chế phẩm sinh học thu được sau khi thủy phân một số bộ phận khác nhau của các loài thực vật hoặc động vật. Thành phần của đạm thủy phân gồm các axit amin và các chuỗi nhỏ gọi là peptit.

Tại Việt Nam, một chế phẩm đạm thủy phân chất lượng cao phải nhắc đến đầu tiên là đạm thủy phân từ máu ngựa. Các kết quả phân tích cho thấy, có tới 18 loại acid amin, trong đó có 9 acid amin cần thiết cho cơ thể hiện diện trong đạm thủy phân.

Theo nghiên cứu đăng trên NCBI vào tháng 4/2021 cho thấy, đạm thủy phân có tính khả dụng cao, dễ tiêu hơn, có lợi cho người có vấn đề về sức khỏe, nhất là người có vấn đề về cơ xương khớp. Theo như nghiên cứu từ các nhà khoa học, 100% thành phần đạm thủy phân được tiêu hóa cũng như hấp thu nhanh chóng chỉ sau một khoảng thời gian ngắn khi sử dụng. Trong mô lúc này nhanh chóng xuất hiện các liên kết tại sụn và xương dưới sụn nhằm kích thích tổng hợp các thành phần tạo nên xương khớp chắc khỏe. Đạm thủy phân sẽ được phát huy tối đa hiệu quả mà nó có thể giúp cho các khớp thêm bền chắc.

bot dam thuy phan

NHỮNG TÁC DỤNG TUYỆT VỜI CỦA ĐẠM THỦY PHÂN TRONG Y HỌC

Một trong những tác dụng chính của đạm thủy phân mà chúng ta có thể nhắc đến đó là:

+ Tái tạo lại các sụn khớp bị tổn thương

+ Giúp tăng tiết dịch của khớp và xương dưới sụn

+ Hỗ trợ và điều trị các bệnh lý về xương khớp, gai cột sống và thoái hóa đốt sống cổ và lưng

255726851_280243754022797_6661667377831350792_n

Đã có rất nhiều công trình khoa học nghiên cứu cho rằng thành phần của bột đạm thủy phân sẽ được tiêu hóa và hấp thụ nhanh chóng trong vòng 12 giờ sau khi sử dụng. Sau đó chúng giúp nhanh chóng liên kết lại các sụn và xương dưới sụn, điều này có thể kích thích được nhiều các hợp chất tạo nên xương khớp, tính hiệu quả của đạm thủy phân nhờ vậy cũng được phát huy một cách triệt để.

bay-horse-paint-by-numbers

Cha đẻ của chế phẩm đạm thủy phân chiết xuất từ máu ngựa đã quyết định chuyển giao quy trình công nghệ sản xuất đạm thủy phân với Công ty cổ phần Dược phẩm Ninh Bình. Là một đơn vị sản xuất dược gần 30 năm kinh nghiệm, được biết đơn vị đã tích hợp và đưa đạm thủy phân vào trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên xương khớp Nibifa. Với khả năng hấp thu mạnh mẽ, đạm thủy phân giúp bảo vệ tốt tế bào màng dịch, sụn hoạt động hiệu quả. Đồng thời giúp điều hòa hệ thống miễn dịch, giảm đau do viêm khớp, tăng cường hấp thu và vận chuyển canxi đến mô xương mang đến kết quả hỗ trợ điều trị toàn diện. Từ gốc rễ của bệnh lý về xương khớp cho đến giảm đau nhanh, ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm từ bệnh.