Viêm khớp có nguy hiểm không?

BỆNH VIÊM KHỚP LÀ GÌ?

Viêm khớp là bệnh lý ảnh hưởng chủ yếu tới sụn khớp gây nên nhiều đau đớn, khó chịu cho người mắc phải. Nguyên nhân gây viêm khớp phần lớn do tuổi tác, các chấn thương ở khớp hay những người thừa cân béo phì, khớp phải chịu gánh nặng lớn lâu dần dẫn tới viêm.

Do chủ quan trước bệnh cũng như không phòng ngừa bệnh từ sớm mà không ít người phải khổ sở với căn bệnh này, thậm chí gặp phải các biến chứng nguy hiểm.

Viêm khớp thường gặp phải ở người già do quá trình thoái hóa.

Viêm khớp thường gặp phải ở người già do quá trình thoái hóa.

VIÊM KHỚP CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Viêm khớp khi mới khởi phát thường chỉ gây đau nhức ở xương khớp. Tuy nhiên, nếu để lâu không điều trị, người bệnh có thể gặp phải các biến chứng nguy hiểm như:

Giảm, mất chức năng vận động

Nếu viêm khớp ở chân, người bệnh bị hạn chế khả năng đi lại, kém linh hoạt. Viêm khớp ở tay, khả năng cầm nắm cũng sẽ yếu đi, lâu dần không thể lao động và thực hiện các hoạt động đơn giản nhất thập chí là tàn phế.

Teo cơ, biến dạng khớp

Khi bị viêm khớp, người bệnh thường cảm thấy cứng khớp, khó khăn khi cầm nắm, đi lại. Nặng hơn, chứng teo cơ và biến dạng khớp cũng có thể xảy ra gây bại liệt ở bệnh nhân không được điều trị.

Bệnh tim mạch

Ngoài các biến chứng nặng nề tại khớp, người bệnh cũng có thể bị thấp khớp cấp làm tổn thương tim, van tim…

Thuốc điều trị viêm khớp cần sử dụng theo chỉ định của bác sĩ.

Thuốc điều trị viêm khớp cần sử dụng theo chỉ định của bác sĩ.

Để điều trị bệnh đúng cách và hiệu quả, người bệnh cần tìm đến các chuyên khoa xương khớp bệnh viện lớn để thăm khám. Tùy vào mức độ bệnh lý cũng như tình trạng sức khỏe, bác sĩ sẽ có những phương pháp điều trị phù hợp và an toàn. Cần chú ý một số loại thuốc kháng viêm như corticoid trong điều trị viêm khớp nếu sử dụng không đúng liều lượng nhất là trong thời gian dài có thể gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm, làm tăng nguy cơ bệnh dạ dày, tim mạch, tiểu đường…