5 cách tăng lượng calo đốt cháy trong khi làm việc

1. Sử dụng bàn có thể đứng và ngồi

Cách để tăng lượng calo đốt cháy thành công là sử dụng đúng công cụ. Sử dụng bàn đứng có thể điều chỉnh là một trong những cách tốt nhất để tăng lượng calo đốt cháy của bạn.

Mặc dù bạn không cần phải đứng cả ngày nhưng bạn có thể chuyển từ tư thế đứng sang tư thế ngồi bằng cách này. Tỷ lệ đứng/ngồi lý tưởng là đứng gấp ba lần ngồi. Với bàn có thể điều chỉnh, bạn có thể nghỉ giải lao ngắn khi cần, nhưng bạn vẫn nên đứng hầu hết thời gian.

dung_khi_lam_viec

2. Làm việc trong khi đi bộ

Đi bộ nhiều hơn trong khi làm việc để tăng tiêu hao năng lượng. Hãy nhớ rằng, bộ não và cơ thể của bạn được thiết kế để vận động chứ không phải để đứng yên. Giữ cho đôi chân của bạn di chuyển trong khi bạn làm việc. Một cách tiếp cận tốt hơn là đầu tư vào một chiếc bàn máy chạy bộ cho phép bạn đi bộ trong khi làm việc với máy tính.

Ngoài ra, hãy liệt kê 3 hoạt động bạn có thể thực hiện khi đi bộ thay vì ngồi như vừa đi vừa nói chuyện điện thoại, đi bộ đến một cuộc họp, leo cầu thang bộ thay vì thang máy.

làm_ viec-chay-bo

3. Thay đổi tư thế cơ thể thường xuyên hơn

Khung cấu trúc của cơ thể, tư thế của bạn không được thiết kế để giữ cho bạn đứng thẳng và không di chuyển. Hãy dành thời gian để nghỉ ngơi sau mỗi giờ.

Để ngăn đầu và vai nghiêng về phía trước do trọng lực, hãy thực hiện tư thế nghỉ ngơi bằng cách kéo vai, cánh tay và đầu ra sau trong khi đẩy ngực về phía trước. Thay đổi tư thế của bạn thường xuyên để tăng lượng calo tiêu thụ trong các hoạt động không tập thể dục và để ngăn chặn các kiểu chuyển động làm biến dạng tư thế.

thay_doi_tu_the_lam_viec

4. Ngồi trên quả bóng thể dục

Một cách khác để thay đổi tư thế thường xuyên là ngồi trên một quả bóng tập khi làm việc thay vì ngồi trên ghế văn phòng truyền thống. Quả bóng tập di chuyển, có nghĩa là cơ bắp hoạt động nhiều hơn khi ngồi trên quả bóng. Điều này sẽ giúp bạn phát triển tư thế cơ thể tốt, di chuyển nhiều hơn khi ngồi trên ghế văn phòng thông thường và thúc đẩy sự cân bằng bằng cách kích thích hệ thống tiền đình.

5. Thực hiện luyện thăng bằng trong khi xếp hàng

Khi đứng xếp hàng, hãy thực hiện một số bài tập giữ thăng bằng thay vì lúc nào cũng nhìn xuống điện thoại.

Đứng bằng một chân với tư thế thích hợp sẽ cải thiện khả năng giữ thăng bằng của bạn. Đứng trên một chân, giữ tư thế tốt, giữ thăng bằng trong 30 giây rồi đổi sang chân kia để luyện thăng bằng 2 bên.

Duy trì hoạt động tại nơi làm việc có thể ngăn ngừa béo phì, bệnh chuyển hóa và chấn thương cơ xương do tư thế xấu.

 

Khi thấy cơ thể bị nhức mỏi, ngoài việc tập luyện thể dục khoa học bạn có thể bổ sung thêm một số loại thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên để lưu thông khí huyết, giảm tê bì chân tay. Sản phẩm đông y đang được nhiều người đau nhức xương khớp lựa chọn là Xương Khớp Nibifa. 

Xương Khớp Nibifa được bào chế dạng viên nén, đóng vỉ nên khá tiện lợi cho người dùng sử dụng tại cơ quan hoặc đi công tác.

Tham khảo sản phẩm tại đây: 

http://nibifa.vn/ hoặc http://xuongkhopnibifa.vn/

hoặc liên hệ tới tổng đài miễn phí: 1800. 1570.

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.