GIẢI THOÁT CỨNG KHỚP GỐI NHƯ THẾ NÀO?

Khớp gối là một bộ phận quan trọng của cơ thể, đóng vai trò chủ lực trong việc nâng đỡ sức nặng của chúng ta. Cứng khớp gối xảy ra khi đầu gối bị xơ dính, co cứng lại. Lúc này, người bệnh không thể duỗi thẳng như thông thường mà sẽ gập cứng vào và phải xoa bóp một lúc mới đứng dậy, đi lại được.

Chứng bệnh cứng khớp gối xuất hiện nhiều sau khi ngủ dậy hoặc vào đầu giờ chiều và kéo dài trong vòng 15 – 30 phút hoặc có thể lâu hơn. Người bệnh phải ngồi xoa bóp một lúc thì mới có thể đứng dậy đi lại được. Tùy vào nguyên nhân gây bệnh và mức độ nặng nhẹ, cứng khớp gối có thể xuất hiện kèm các triệu chứng sau đây:

  •       Đau khi nghỉ ngơi hoặc đang vận động: lúc đầu, cơn đau sẽ xuất hiện mức độ nhẹ từ 15 đến 30 phút. Những lần sau, cơn đau có thể lan rộng và thời gian đau lâu hơn.
  •       Nóng đỏ hoặc sưng nhẹ tại khớp.
  •       Suy nhược cơ hoặc co thắt cơ.
  •       Chảy máu hoặc bầm tím.
  •       Sốt nhẹ, mệt mỏi.
  •       Đau hoặc sưng ở các khớp khác.

Nguyên nhân gây ra cứng khớp gối là do chấn thương trong quá trình lao động, vui chơi, vận động thể thao,.. sụn tổn thương hay đứt gãy, trật khớp.

1_2

Để hạn chế cứng khớp gối, các biện pháp chúng ta dễ dàng thực hiện như sau

1. Vật lý trị liệu

Vật lý trị liệu ngày càng trở nên phổ biến bởi những công dụng và hiệu quả về lâu dài. Những bài tập, bài xoa bóp hay châm cứu, bấm huyệt sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn, cải thiện tình trạng đau nhức, sưng viêm. Bác sĩ hoặc chuyên gia vật lý trị liệu thông qua thăm khám và chẩn đoán để xác định phương pháp điều trị riêng cho từng người bệnh.Thiết lập chế độ ăn uống khoa học kết hợp tập luyện

Ngoài việc ăn đủ 4 nhóm dưỡng chất gồm: Chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất thì người bị cứng khớp cần bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu omega-3. Có thể kể tới các món ăn từ cá hồi, cá trích, cá ngừ, dầu cá, dầu đậu nành, dầu ô-liu,...

Người bệnh cần kết hợp tập thể dục hằng ngày để ổn định sức khỏe và loại bỏ biến chứng từ cứng khớp. Bạn chỉ cần đi bộ khoảng 10.000 bước mỗi ngày. Trong lúc đi, hãy đung đưa cánh tay để hỗ trợ giải phóng endorphin, một hormone giảm đau tự nhiên. Nhờ vậy mà bệnh tình có chuyển biến tích cực hơn.

 Nghỉ ngơi hợp lý, ăn uống điều độ, tập thể dục mỗi ngày và kiểm soát tốt cân nặng của mình.

  • Bổ sung thức ăn giàu vitamin D, canxi, collagen để xương thêm vững chắc, khớp thêm linh hoạt và dẻo dai. Người cao tuổi nên bổ sung 2 - 3 ly sữa mỗi ngày để tăng hàm lượng dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.
  • Khám sức khỏe định kỳ, bổ sung nhiều thực phẩm như thịt gia cầm, thịt heo, hải sản, lúa mì, các loại dầu chứa Omega 3.

2. Sử dụng XƯƠNG KHỚP NIBIFA

So với việc sử dụng các loại thuốc không steroid hoặc thuốc chứa corticoid sẽ mang lại nhiều phiền toái. Viên XƯƠNG KHỚP NIBIFA với công thức độc quyền sẽ giúp tăng cường thể trạng, bổ sung các acid amin thiết yếu cho cơ thể, hỗ trợ ngăn ngừa lão hoá sớm, hỗ trợ bảo vệ sụn khớp, bổ sung collagen giúp sụn khớp hoạt động được trơn tru. Đồng thời thành phần Salicin được chiết xuất từ Vỏ liễu trắng trong viên xương khớp NIBIFA giúp làm giảm các cơn đau nhanh mà an toàn hơn so với nhiều hoạt chất giảm đau phổ biến hiện nay.

z4024702798401_2c30abfc173fe239419dcf82de26fbea

 

Sản phẩm đã được Bộ y tế cấp phép lưu hành toàn quốc

Để tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm viên xương khớp xem tại đây:

http://nibifa.vn/ hoặc http://xuongkhopnibifa.vn/

hoặc liên hệ tới tổng đài miễn phí: 18001570.