Giảm đau nhức xương khớp vào mùa đông

Vì sao đau xương khớp vào mùa lạnh?

Lưu thông máu kém: Đó là do cơ thể cố gắng dự trữ năng lượng, khí lạnh vào da và làm mạch máu co lại. Khi lưu thông máu kém sẽ khiến lưu thông dịch khớp cũng như máu nuôi khớp giảm đi, làm tổn thương sụn và màng hoạt dịch khớp, gây đau xương khớp.

Rối loạn tuần hoàn trong cơ thể: tại vị trí khớp, dịch khớp, độ nhớt máu, thay đổi vận mạch, tình trạng muối kết tủa do nồng độ hóa chất trung gian thay đổi,... là nguyên nhân gây đau nhức cơ xương khớp vào mùa lạnh.

Co rút gân cơ khớp: Độ ẩm tăng cao vào mùa lạnh làm đông hoặc co rút gân cơ khớp. Khi đó, các khớp bị khô cứng, gây hạn chế vận động và đau nhức.

Bệnh khớp mãn tính: Ở người lớn tuổi, hệ miễn dịch suy giảm kết hợp với các bệnh lý khớp mãn tính là nguyên nhân gây đau xương khớp vì khớp bị thoái hóa do tuổi tác, khí huyết lưu thông suy giảm

viem khop dang thap

Đau nhức xương khớp vào mùa lạnh có các biểu hiện như thế nào?

+ Tại các vị trí thường xuyên cử động nhiều như đầu gối, cổ tay, ngón tay, người bệnh sẽ thấy đau nhức và buốt từ trong xương, các khớp sưng và đỏ, tê cứng làm cản trở vận động.

+ Khi trời trở lạnh, đau nhức xương khớp có thể phát ra âm thanh mỗi khi cử động.

+ Bệnh đau xương khớp mùa lạnh có triệu chứng nổi bật là cứng khớp, đặc biệt là vào buổi sáng lúc mới thức dậy. Cứng khớp khiến việc co duỗi trở nên khó khăn. Để cử động bình thường, người bệnh cần phải thực hiện xoa bóp và vận động khớp nhẹ nhàng. 

 + Nhạy cảm với cơn đau hơn: Người bị bệnh khớp mãn tính thường nhạy cảm với cơn đau xương khớp hơn do lớp sụn khớp đã bị bào mòn, khiến đầu xương bị trơ ra. 

Ngăn ngừa, giảm đau nhức xương khớp vào mùa đông

Để làm giảm các triệu chứng và phòng ngừa cơn đau nhức xương khớp vào mùa lạnh, các bạn cần lưu ý

+ Luôn giữ ấm cơ thể: đảm bảo không bị nhiễm lạnh gây ra các bệnh về hô hấp, nhiễm khuẩn, làm suy giảm hệ miễn dịch, đồng thời ảnh hưởng đến các khớp ở bàn tay, đầu gối, bàn chân.

+ Nghỉ ngơi hợp lý, giảm vận động để làm giảm áp lực cho khớp. Lưu ý tránh ngồi, nằm trong một tư thế quá lâu có thể làm tê cứng các khớp và gây đau mỏi. + Chế độ dinh dưỡng hợp lý: Ăn uống đủ chất, duy trì cân nặng và hạn chế thừa cân, béo phì sẽ giúp làm giảm áp lực cho khớp, từ đó phòng ngừa đau xương khớp. Uống nhiều nước, tăng cường các loại thực phẩm giàu canxi, vitamin D, C, chứa nhiều collagen, đồng thời hạn chế các loại thực phẩm cay, nóng, nhiều gia vị để tăng cường miễn dịch, sức đề kháng và nuôi dưỡng khớp.

+ Tập luyện xương khớp: Chọn các bài tập nhẹ nhàng như yoga, thái cực quyền, dưỡng sinh, bơi lội, đi bộ, đạp xe, ... vừa giúp giảm đau, cải thiện chức năng khớp, vừa giúp tăng cường sức khỏe.

+ Dùng thuốc hợp lý: Nếu bị đau xương khớp, người bệnh nên đến khám bác sĩ sớm để được chẩn đoán và điều trị phù hợp.

+ Sử dụng TP BVSK Xương Khớp Nibifa khi thấy đau nhức xương khớp

261778376_136000278803750_1111391832759122980_n

Xương Khớp Nibifa - Thảo dược tự nhiên hỗ trợ giúp mạnh gân cốt - Gìn giữ khớp xương

Năm 2000, Công ty CP Dược phẩm Ninh Bình (Nibifa) đã đưa ra thị trường thuốc Hoàn Khớp Lưng Toạ - NB với thành phần chính là những dược liệu quý như đỗ trọng, tục đoạn, ngưu tất, phá cố chỉ… Sản phẩm có hiệu quả cao trong điều trị, hỗ trợ điều trị bệnh lý cơ xương khớp.

 “Hoàn Khớp lưng toạ - NB được dùng điều trị đối với bệnh nhân viêm khớp cấp và mãn tính. Sản phẩm hỗ trợ điều trị đau lưng, đau mỏi vai, gáy, đau thần kinh toạ từ các dược liệu quý như Phá cố chỉ, đương quy, cẩu tích…đỗ trọng. Đây là các dược liệu đã được nghiên cứu trong y học cổ truyền và hiện đại, đúc rút từ kinh nghiệm thực tiễn điều trị bệnh của các danh y. Để phù hợp với thị hiếu người dùng trong xã hội hiện đại, chúng tôi đã kế thừa và phát triển bài thuốc Hoàn khớp lưng toạ - NB thành sản phẩm Xương Khớp Nibifa” Ông Nguyễn Thanh Sơn – Tổng GĐ Công ty CP Dược phẩm Ninh Bình ( Nibifa) cho biết

Xương Khớp Nibifa được bổ sung một lượng lớn Đạm thuỷ phân từ huyết ngựa nhằm cung cấp 18 Axit amin cần thiết rất tốt cho cơ thể như: Leucine có tác dụng sửa chữa mô cơ, chữa lành vết thương, ngăn ngừa sự phân huỷ Protein cơ sau chấn thương hoặc căng thẳng nghiêm trọng. Lysine có tác dụng hấp thu tốt Canxi giúp xương chắc khoẻ, chống lão hoá cột sống, duy trì trạng thái cân bằng Nito. Các axit amin khác còn có tác dụng như chống lại các yếu tố dị hóa, chống lại các gốc tự do, ức chế cảm giác đau, điều hòa hệ thống miễn dịch giúp các mô xương chắc khoẻ.

. Trên cơ sở nghiên cứu về bệnh lý và dược tính của các dược liệu, chúng tôi nhận thấy hoạt chất Salicin (được chiết xuất từ vỏ cây liễu trắng) có tác dụng như Aspirin giúp giảm đau, chống viêm, khi kết hợp với bài thuốc cổ truyền sẽ giúp gia tăng công dụng hỗ trợ giảm đau, giảm viêm nhanh chóng, xương chắc khoẻ gấp nhiều lần so với việc sử dụng riêng lẻ từng thành phần”. Dược sĩ Tạ Thị Hà Trang – Phụ trách Trung tâm nghiên cứu Nibifa chia sẻ.

Năm 2021, TPBVSK Xương Khớp Nibifa ra đời và nhanh chóng được nhiều người lựa chọn sử dụng hỗ trợ điều trị xương khớp. Với Nibifa đây không chỉ là công trình nghiên cứu chăm sóc sức khoẻ cộng đồng mà còn góp phần bảo tồn bài thuốc cổ phương lâu đời có tác dụng giảm đau lưng, giảm đau mỏi vai gáy, tê bì chân tay, lưu thông khí huyết,….

Năm 2022, Xương Khớp Nibifa đã được công nhận là “Sản phẩm chất lượng vàng vì quyền lợi người tiêu dùng” do Viện Kinh tế và Văn hoá kết hợp với Trung tâm Bảo vệ Người tiêu dùng trao tặng.

Xương Khớp Nibifa dùng cho người có các biểu hiện: đau lưng, đau mỏi gối, đau mỏi vai gáy, tê bì chân tay, đau nhức xương khớp do phong thấp, khí huyết lưu thông kém. Người muốn hạn chế lão hoá khớp.

Sản phẩm đã được Bộ y tế cấp phép lưu hành toàn quốc

Để tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm viên xương khớp xem tại đây:

http://nibifa.vn/ hoặc http://xuongkhopnibifa.vn/

hoặc liên hệ tới tổng đài miễn phí: 18001570.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.