Vì sao đau nhức lưng vào mùa Đông thường bị nặng hơn so với các mùa khác

 Những ngày qua nhiệt độ giảm sâu, trời trở lạnh làm người bị đau lưng thường bị đau nhức, tê buốt và có cảm giác khó chịu.

Theo các chuyên gia vào mùa Đông, khi nhiệt độ giảm xuống dưới 20 độ C sẽ làm gân cơ bị co rút, Các yếu tố bên trong cơ thể cũng bị thay đổi như độ nhớt của múa, dịch khớp, vận mạch bị thay đổi. Sự thay đổi nội môi này đã làm cơ thể xuất hiện các cơn đâu. Đặc biệt ở người cao tuổi khi các chức năng hoạt động của cơ thể bị suy yếu, khí huyết lưu thông kém khiến các khớp xương trở nên khô cứng, đau nhức mỏi, khó cử động và gây đau lưng.

Một lý do khác làm đau nhức lưng đó là do không khí lạnh thâm nhập vào cơ thể qua các lỗ chân lông và làm cho các mạch máu tại vùng da đó co lại. Máu đến các khớp xương bị hạn chế, thiếu máu nuôi dưỡng khớp, các màng hoạt dịch và sụn bị kích thích gây đau nhức.

Đối với những người đã từng bị chấn thương hoặc mắc các bệnh như thoát vị địa đệm, thiếu Vitamin D cũng sẽ bị đau nhức lưng vào mùa Đông nhiều hơn.

trieu-chung-dau-cot-song-lung-duoi

Đau nhức lưng vào mùa Đông

Giải pháp phòng ngừa đau lưng vào mùa Đông

Nhằm giảm đau lưng vào mùa lạnh, bạn cần giữ ấm cơ thể bằng cách mặc đủ ấm, quàng khăn, đi gang tay, chân đi tất. Và không để bị cảm lạnh. Khi có dấu hiệu đau lưng nên massage, thoa dầu, xoa bóp để các mạch máu giãn ra, vận chuyển khí huyết đến nuôi các tế bào mô dễ dàng.

Tắm, rửa bằng nước ấm là một giải pháp giúp ngăn ngừa đau lưng. Nhà, phòng nghỉ cần thông thoáng, tránh gió lùa.

Ngoài ra bạn cần bổ sung đủ các chất dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe bằng các nhóm thức ăn giàu Vitamin nhóm B, Ca, Mg như các loại đậu, ngũ cốc, trứng, sữa.

Vận động cơ thể thường xuyên ở mức độ phù hợp để giúp lưu thông máu tốt có lợi cho người bị đau lưng là đi bộ, thái cực quyền, khí công, yoga..

Bổ sung sản phẩm từ thiên nhiên có công dụng giúp giảm đau lưng, bổ khí huyết cho cơ thể như Xương Khớp Nibifa

305A5855 copy

Viên xương khớp Nibifa là thực phẩm bảo vệ sức khỏe của công ty Dược phẩm Ninh Bình. Với cấu trúc là bài thuốc gồm 10 loại thảo dược quý như: Cẩu tích, Tục đoạn, Đương quy, Đỗ trọng, Phòng phong, Ngưu tất, Phá cố chỉ, Độc hoạt, Khương hoạt, Thổ phục linh… Đây là những thảo dược vừa có thể giảm đau, trị đau nhức xương khớp lại bồi bổ và lưu thông khí huyết, từ đó đưa các dưỡng chất đến các mô sụn bị tổn thương và tái tạo lại các tế bào mới, rất tốt cho người đau xương khớp.

Đạm thủy phân chứa 18 acid amin không chỉ cung cấp dưỡng chất, cung cấp acid amin thiết yếu cho cơ thể mà còn giúp tăng hình thành collagen, đảm bảo sự hấp thụ đầy đủ canxi và bổ sung thành phần tạo nên sụn xương. Tăng cường và tự sửa chữa mô, hỗ trợ chữa lành vết thương.

Chiết xuất salicin từ vỏ liễu trắng có tác dụng giảm đau như aspirin nhưng lại an toàn lành tính hơn hẳn.

Với công thức ưu việt gồm những thành phần quý, thực phẩm bảo vệ sức khỏe xương khớp Nibifa thực sự là món quà sức khỏe dành cho người thoái hóa khớp và có các vấn đề về xương khớp.

Để hiểu rõ hơn về TPBVSK Xương khớp Nibifa liên hệ số điện thoại: 18001570 để được hỗ trợ.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.