Tập thể dục nhẹ giúp giảm đau khớp gối

Ngay cả những bài tập thể dục nhẹ nhàng, trong thời gian ngắn cũng có thể giúp hàng triệu người bị thoái hóa khớp gối giảm đau và cải thiện phạm vi chuyển động...

Viêm khớp gối xảy ra khi sụn đầu gối bị tổn thương, bào mòn, bề mặt sụn trở nên thô ráp, xù xì. Sụn giữa các xương bị phá vỡ, gây đau, cứng khớp và sưng tấy.

Trong một nghiên cứu mới, các nhà khoa học đã so sánh tập thể dục liều cao và liều thấp ở nhóm người bị thoái hóa khớp gối. Mọi người tập thể dục ba lần một tuần, trong 12 tuần. Các bài tập bao gồm đạp xe trong nhà và nhiều bài tập giảm tải thân dưới khác nhau như ngồi xổm và mở rộng đầu gối... Các bài tập giảm tải sử dụng dây đai hoặc ròng rọc để giảm trọng lượng khỏi khớp gối và giảm thiểu cơn đau.

Ở nhóm thể dục liều cao, sẽ thực hiện 11 bài tập trong các buổi kéo dài từ 60 đến 90 phút. Những người trong nhóm tập thể dục liều thấp đã thực hiện 5 bài tập trong các buổi kéo dài từ 20 đến 30 phút.

Kết quả, tất cả những người trong cả hai nhóm đều thấy có sự cải thiện trên thang đo tiêu chuẩn về chức năng và đau do thoái hóa khớp gối sau ba, sáu và 12 tháng. Tuy nhiên, những người trong nhóm dùng liều cao cho thấy sự cải thiện nhiều hơn về chức năng đầu gối khi chơi thể thao và giải trí sau 6 tháng.

dau-khop-goi-16747276591671711772292

Theo TS. Sonali Khandelwal, Đại học Y Rush ở Chicago, viêm xương khớp gối làm suy yếu các cơ xung quanh đầu gối và tập thể dục sẽ tăng cường sức mạnh cho các cơ hỗ trợ này. Tập thể dục là một phần thiết yếu trong điều trị viêm xương khớp gối. Tuy nhiên, kế hoạch tập thể dục tốt nhất cho người bị thoái hóa khớp gối phải phù hợp với lối sống, mục tiêu và khả năng của người bệnh..

Nhiều người lo lắng rằng, tập thể dục sẽ làm cho bệnh viêm khớp gối trở nên tồi tệ hơn, nhưng điều này không đúng. Điều quan trọng là phải đánh giá nguy cơ té ngã và lịch sử tập thể dục của một người trước khi kê đơn kế hoạch luyện tập.

Đối với những người bị thoái hóa khớp gối, hoạt động rất quan trọng để duy trì sức mạnh và phạm vi chuyển động. Tập thể dục phải dễ thực hiện và đi bộ có thể là một lựa chọn. Các lựa chọn khác bao gồm bơi lội, đi xe đạp cố định và tập thể dục với tạ nhẹ…, TS. Sonali Khandelwal cho biết.

Nhung-Tac-Hai-Doi-Vo

Các biện pháp bảo tồn như vật lý trị liệu và tập thể dục là phương pháp điều trị đầu tiên đối với chứng đau nhức xương khớp gối. Tiếp theo là tiêm steroid hoặc gel hyaluronic và thuốc giảm đau như thuốc chống viêm không steroid hoặc acetaminophen.

Khi các biện pháp bảo tồn không hiệu quả và cơn đau xuất hiện thường xuyên, không thể thực hiện các hoạt động sinh hoạt hằng ngày, phẫu thuật có thể được xem xét, các chuyên gia khuyến cáo.

z2802064702604_c03b29d473810669c6da61c89f34db83

Sử dụng TPBVSK Xương Khớp Nibifa để hỗ trợ giảm đau nhức do thoái hoá khớp

Xương Khớp Nibifa là sự kết hợp từ bài thuốc cổ truyền được kế thừa từ gia đình PGS.TS Mai Tất Tố (Nguyên Giảng viên Trường đại học Dược Hà Nội) giúp bồi bổ khí huyết, mạnh gân cốt với Đạm thuỷ phân (chứa 18 loại axit amin, trong đó có 9 axit amin thiết yếu cho cơ thể) và Salicin chiết xuất từ vỏ Liễu trắng.

Bài thuốc cổ truyền gồm 10 loại dược liệu quý có công dụng hỗ trợ cải thiện đau nhức, thoái hóa xương khớp, viêm xương khớp cùng các bệnh liên quan tới xương khớp đã được ứng dụng trong thực tiễn trong sản phẩm dược phẩm của Công ty CP dược phẩm Ninh Bình từ hơn 10 năm nay.

Sản phẩm đã được Bộ y tế cấp phép lưu hành toàn quốc

Để hiểu rõ hơn về TPBVSK Xương khớp Nibifa truy cập địa chỉ: https://xuongkhopnibifa.vn/https://nibifa.vn/ hoặc liên hệ số điện thoại: 18001570 để được hỗ trợ.

Giấy phép quảng cáo số 3352/2021/XNQC-ATTP do Cục An toàn Thực phẩm – Bộ Y tế cấp ngày 30/11/2021.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng

Nguồn: Báo sức khoẻ đời sống