Người bị thoái hoá khớp nên kiêng ăn gì

Những thực phẩm người thoái hoá khớp không nên ăn

Đồ ăn nhiều đường

Thực phẩm giàu đường như bánh quy, bánh kem, bánh bông lan… có thể thay đổi phản ứng miễn dịch của cơ thể đối với bệnh tật. Điều này khiến cho tình trạng viêm sưng tồi tệ hơn và khiến các khớp xương của bạn bị suy yếu đi.

Bạn hãy thay thế đường bằng vị ngọt tự nhiên, chẳng hạn sirô trái cây hoặc mật ong – Chúng sẽ giúp xoa dịu cơn thèm ngọt của bạn mà không phát sinh các triệu chứng của bệnh viêm khớp.

duong

Đồ ăn nhiều muối hại khớp

Muối là gia vị chính trong mỗi bữa ăn, thế nhưng hàm lượng natri cao trong muối có thể khiến các tế bào của cơ thể bạn bị sưng lên do bị tích nước. Vậy nên, muối chính là thực phẩm tiếp theo trong danh sách thoái hoá khớp gối không nên ăn.

Theo Dịch vụ y tế quốc gia Anh khuyến nghị: Mỗi người chỉ nên dùng tối đa 6gram muối/ 1 ngày tức là khoảng một muỗng cà phê muối. Riêng người bị bệnh tim mạch hoặc viêm khớp, tiêu thụ muối  ít hơn lượng này sẽ tốt hơn.
Để cắt giảm hàm lượng natri hàng ngày, bạn có thể thay thế muối bằng một số loại gia vị có hương vỏ chanh bào hoặc tiêu đen… Các loại hương vị mới này vừa giúp thức ăn thơm ngon vừa kiểm soát lượng natri thiết yếu cho mọi hoạt động sống.

nhieu muoi

Đồ chiên

Tổ chức về viêm khớp (The Arthritis Foundation) đã chỉ ra rằng: Những thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa như khoai tây chiên hay bánh rán sẽ làm tăng nguy cơ viêm nhiễm trong cơ thể và nhất là sẽ khiến những cơn đau khớp trở nên nghiêm trọng hơn.

Những loại dầu thường dùng để chiên đồ ăn có thể làm gia tăng Cholesterol trong cơ thể. Trong khi đó, một nghiên cứu công bố trên tạp chí khoa học FASEB cho biết: Hàm lượng Cholesterol cao có thể dẫn đến viêm khớp do các mô cử động ở đầu xương bị mòn dần.

Do đó, dù thoái hóa khớp gối kiêng ăn gì đi nữa thì nhất định bạn nên hạn chế tối đa đồ chiên. Chúng ta có thể dùng dầu thực vật như dầu oliu và bơ thực vật để thay thế cho dầu ăn thông thường khi chế biến các món chiên xào sẽ giúp giảm cholesterol rất hiệu quả. Tóm lại, khi bị thoái hóa khớp thì món canh, luộc, hấp nên được ưu tiên hơn các món chiên và xào.

Bơ sữa

Sữa động vật và các sản phẩm từ bơ sữa động vật “đánh thức” phản ứng viêm và thúc đẩy kết dính tiểu cầu làm tăng cảm giác đau ở những người đang bị đau xương khớp. Hơn thế nữa, nhóm thực phẩm này còn gây tăng huyết áp, tích mỡ trong máu và tiểu đường Type 2.

Tuy nhiên, trước khi đổi sữa động vật bằng một loại sữa nào khác, các bạn cần tìm hiểu xem sản phẩm mình chọn có chứa Carrageenan hay không? Nếu có thì nên hạn chế dùng bởi vì chất phụ gia thường được dùng cho các chế phẩm bơ sữa này có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa và làm suy yếu sức khỏe đường ruột.

bơ sua

Đồ ăn nhiều Axit béo Omega – 6

Không phải chất béo không bão hòa nào cũng tốt cho hệ xương khớp đâu các bạn nhé! Một công bố của Trường Y Harvard cho hay, Omega – 6 có thể làm gia tăng mức độ viêm trong cơ thể và khiến cơn đau khớp nặng hơn. Vì vậy, các bạn nên hạn chế ăn nhóm thực phẩm chứa nhiều axit béo Omega – 6 như lòng đỏ trứng và thịt có màu đỏ như thịt bò, thịt dê, thịt cừu, thịt ngựa…

Sử dụng Xương Khớp Nibifa hỗ trợ hạn chế lão hoá khớp, giúp các khớp vận động linh hoạt, hỗ trợ giảm đau nhức và mỏi gối và tê bì chân tay do thấp khớp

z4024702798401_2c30abfc173fe239419dcf82de26fbea

Xương khớp Nibifa với những thành phần quý gồm Đạm thuỷ phân (chứa 18 loại axit amin, trong đó có 9 axit amin thiết yếu cho cơ thể).

Salicin chiết xuất từ vỏ Liễu trắng, kết hợp với bài thuốc cổ truyền gồm 10 loại dược liệu quý có công dụng hỗ trợ đau nhức, thoái hóa xương khớp, viêm xương khớp... Xương Khớp Nibifa hỗ trợ bồi bổ khí huyết, giúp mạnh gân cốt, góp phần gìn giữ các khớp xương cho người dùng.

Sản phẩm đã được Bộ y tế cấp phép lưu hành toàn quốc

Để tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm viên xương khớp xem tại đây: http://nibifa.vn/

Hoặc liên hệ số điện thoại 1800 1570.

Giấy phép quảng cáo số 3352/2021/XNQC-ATTP do Cục An toàn Thực phẩm - Bộ Y tế cấp ngày 30/11/2021.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.