VÌ CĂN BỆNH ĐAU XƯƠNG KHỚP, NGƯỜI PHỤ NỮ PHẢI NGỦ TRONG TƯ THẾ NGỒI

Mắc căn bệnh đau xương khớp, thoái hóa cột sống hơn 10 năm, nữ bệnh nhân lớn tuổi tại TP.HCM ăn không ngon, ngủ không yên vì bị các cơn đau hành hạ.

Bà Trần Thị Loan (60 tuổi, quận 7, TP.HCM) cho biết, khoảng 10 năm nay bà bị đau nhức xương khớp nhất là ở vùng thắt lưng và vai gáy khiến sức khỏe của bà sa sút, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống.

Vào buổi đêm, cứ mỗi khi đi ngủ bà Loan đều nhức mỏi lưng, chân tê buốt gây khó ngủ. Bà rùng mình chia sẻ: “Có đêm tôi phải tựa lưng vào tường mới ngủ được, mà chỉ ngủ 2-3 tiếng đồng hồ nên người lúc nào cũng rất mệt mỏi”. Không chỉ thế, cứ mỗi khi thời tiết thay đổi hoặc lúc đứng lên, ngồi xuống, đi lại nhiều thì các khớp xương của nữ bệnh nhân này cũng đau mỏi, khó chịu.

105213-thoai-hoa-dot-song-co-la-gi

Cách đây khoảng một năm, bà đã đi đến bệnh viện để thăm khám và được bác sĩ chẩn đoán bị thoái hóa hai đốt sống cổ và xẹp ba đốt sống lưng. Theo các chuyên gia y tế, các đốt sống lưng bị xẹp sẽ gây nên tình trạng thoát vị đĩa đệm và chèn ép dây thần kinh khiến tay chân bị tê bì. Nếu người bệnh không có phương pháp điều trị đúng cách, khi dây thần kinh bị chèn ép lâu dài có thể gây nên những hậu quả nghiêm trọng như liệt, tàn phế.

GIẢI PHÁP CHO NGƯỜI THOÁI HÓA CỘT SỐNG

Thoái hóa cột sống là hệ quả của quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể. Hiện tượng này thường xảy ra ở đốt sống lưng và một số bộ phận khác của cột sống. Ngoài ra, thoái hóa cột sống là một thuật ngữ sử dụng trong y khoa, bao gồm bệnh gai cột sống và thoát vị đĩa đệm.

Do nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng thoái hóa cột sống đều liên quan đến quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể, đây được coi là nguyên nhân không thể thay đổi được. Vì vậy, không có phương pháp nào có thể điều trị khỏi hoàn toàn được bệnh thoái hóa cột sống.

Theo một số nhà khoa học, khi bất kỳ bộ phận nào của cột sống bị thoái hóa hoặc thay đổi cấu trúc, biến dạng thì khó có thể phục hồi trở lại như ban đầu, ngày cả đối với những trường hợp người bệnh trẻ tuổi. Tuy nhiên, chúng ta có thể làm chậm quá trình thoái hóa cột sống và kiểm soát được bệnh bằng cách thay đổi các thói quen hàng ngày và sử dụng thuốc theo sự hướng dẫn của bác sĩ để giảm thiểu tối đa các triệu chứng và tiến triển của bệnh.

Hiện nay, với sự phát triển của y học, các phương pháp điều trị bệnh từ việc sử dụng thuốc và không sử dụng thuốc đều giúp người bệnh có thể sống hòa bình với căn bệnh này mà không gây ra nhiều cản trở trong cuộc sống. Để điều trị được căn bệnh này các bác sĩ sẽ dựa vào nguyên nhân gây bệnh và tình trạng cụ thể để đưa ra phương pháp thích hợp.

z3021529654004_3c7657afd93916042a4872b814939724

Với kinh nghiệm gần 30 năm nghiên cứu trong lĩnh vực dược phẩm, Công ty Cổ phần Dươc phẩm NIBIFA đã bào chế, sản xuất thành công viên xương khớp NIBIFA. Đây là sản phẩm được sản xuất từ 10 loại thảo dược quý cùng chiết xuất salicin và 18 loại acid amin trong đạm thủy phân từ máu của những con ngựa khỏe mạnh. Với công thức hội tụ tinh hoa của nền y học hiện đại và y học cổ truyền, viên xương khớp Nibifa sẽ giúp hỗ trợ điều trị và giảm đau an toàn mà người đau xương khớp, thoái hóa cột sống nên lựa chọn.