GIẢM ĐAU XƯƠNG KHỚP VÀO GIAI ĐOẠN CHUYỂN MÙA

1. Xương khớp đau nhức báo hiệu thời tiết giao mùa

Tại Anh, Trường Đại học Manchester đã khảo sát trên 13.000 bệnh nhân xương khớp. Họ nhận thấy phần lớn những người tham gia đều cảm nhận thấy xương khớp có vấn đề khi có sự thay đổi về thời tiết. Những cơn đau nhức ở xương khớp tăng lên khi có không khí lạnh, độ ẩm cao, áp suất không khí giảm và có gió, lạnh nhiều.

Tai Việt Nam, thống kê tại các bệnh viện, khoa xương khớp, khoảng 30% người trưởng thành gặp các vấn đề về xương khớp. Nhiều người trưởng thành có thể nhận biết sự thay đổi của thời tiết bởi những cơn đau nhức xương khớp trên cơ thể báo hiệu.

Nguyên nhân được bác sĩ Nguyễn Thanh Sơn ( Nibifa) - người đã có nhiều năm khám và điều trị bệnh cho hàng nghìn người cho biết: “Khi nhiệt độ hạ xuống đột ngột, cơ thể có xu hướng dự trữ năng lượng, giảm sự hoạt động của hệ tuần hoàn, kể cả sự lưu thông dịch khớp, dẫn đến cọ xát giữa các đầu xương tăng lên gây sưng và đau. Vào mùa mưa, áp suất khí quyển giảm và độ ẩm tăng làm cho các khớp giãn ra và chèn ép vào các dây thần kinh xung quanh, khiến bệnh nhân cảm nhận rõ hơn các cơn đau, đặc biệt với người bệnh nặng sẽ thấy đau dữ dội khi vận động, đặc biệt là các khớp linh hoạt như khớp gối, cột sống, cổ tay, cổ vai gáy...”

Những cơn đau xương khớp sẽ xuất hiện khi thời tiết thay đổi, các khớp tự dưng khô, cứng, tê nhức và khó vận động. Những cơn đau này thoáng qua và thường biến mất khi thời tiết trở lại bình thường, khiến nhiều người chủ quan bỏ qua các cảnh báo và để lỡ cơ hội kiểm soát bệnh từ sớm.

Ngoài ra, theo bác sĩ Nguyễn Thanh Sơn khí huyết không lưu thông là một trong những nguyên nhân khiến cơ thể trở lên nhức mỏi.

Hệ miễn dịch của cơ thể bị tác động, xáo trộn làm ảnh hưởng tới hệ thống các mô liên kết. Cơ xương khớp là mô liên kết lớn nhất trên cơ thể nên rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương.

Thay đổi thời tiết làm đau nhức xương khớp

2. Cách giảm đau xương khớp khi giao mùa

Để giảm đau xương khớp vào thời điểm giao mùa, bác sĩ Nguyễn Thanh Sơn khuyên người bệnh khi thấy các triệu chứng như đau nhức xương khớp, cứng khớp, khớp kêu khi cử động, tê buốt chân tay... cần hết sức lưu tâm vì đây là triệu chứng cảnh báo khớp đang bị tổn thương. Các biện pháp giúp “ bão dưỡng” hệ xương khớp được bác sĩ Nguyễn Thanh Sơn khuyên nên áp dụng khi thấy thời tiết giao mùa

  1. Giữ ấm cho cơ thể

Ngày mưa, lạnh, người bệnh cần giữ ấm cổ, tau, chân, không ngâm mình lâu dưới nước mưa

Ngâm chân và tắm bằng nước ấm để giúp các khớp được thư giãn và đỡ đau hơn.

2. Xoa dầu hoặc chườm nóng

Sử dụng dầu xoa, chườm nóng lên các vị trí đau bằng dầu hoặc chườm nóng

Dùng khăn ấm hoặc túi chườm đặt lên vùng bị đau, nên chườm mỗi lần khoảng 15-20 phút và không nên chườm quá nóng tránh bỏng da.

Lưu ý là không xoa dầu và chườm nóng lên vùng khớp viêm cấp với các biểu hiện là sưng, nóng, đỏ, đau.

3. Xoa bóp nhẹ nhàng

Xoa bóp nhẹ nhàng vào vùng khớp bị đau, căng cứng.

Dùng lòng bàn tay xát mạnh và xoa tròn lên chỗ đau. Vừa bóp vừa xát ở hai chân, day bóp gót chân, xoay và xoa bóp cổ tay, bóp nắn các cơ quanh vai, cột sống cổ...

4. Ăn uống đúng cách

Bổ sung các loại thức ăn chứa đầy đủ Vitamin và khoáng chất cần thiết như: Canxi, Vitamin A, B, C, D, Omega 3 như cá hồi, cá trích, cá mòi, các loại hạt, rau lá xanh cùng trái cây

Uống nước ấm, đủ lượng cần thiết, khoảng 2 – 2.5 lít nươc/ ngày

5. Thường xuyên vận động

Duy trì vận động nhẹ nhàng, vừa sức kết hợp tập 5-10 phút/lần, 2-3 lần/ngày với các động tác phù hợp như yoga, dưỡng sinh để cung cấp dưỡng chất cần thiết đến các sụn khớp, hạn chế tình trạng cứng và dính khớp.

Hạn chế tập các môn ngoài trời như đi bộ, đạp xe vào những ngày trời lạnh hoặc có gió.

6. Sử dụng thực phẩm giảm đau an toàn cho xương khớp

Xương khớp khoẻ cần được chăm sóc toàn diện theo cơ chế tác động từ bên trong lẫn bên ngoài.

Theo bác sĩ Nguyễn Thanh Sơn, nếu thiếu dinh dưỡng, cần tăng sức đề kháng có thể sử dụng sản phẩm Nibiamin Gold. Sản phẩm này bổ sung các dưỡng chất, khoáng chất, Vitamin cần thiết cho cơ thể. Do chứa 18 loại axit amin thiết yếu và không thiết yếu, NibiAmin Gold giúp người dùng có hệ miễn dịch tốt, giảm mệt mỏi, ăn ngon và ngủ sâu giấc, rất thích hợp với người mới ốm dậy sau đại dịch

Khi thấy khí huyết kém, đau nhức mỏi cơ, xương khớp, người bệnh có thể sử dụng thực phẩm Xương Khớp Nibifa.

Xương Khớp Nibifa là sự kết hợp hoàn hảo giữa bài thuốc cổ truyền, Đạm thuỷ phân và Sacilin.

Bài thuốc cổ truyền chủ trị bệnh xương khớp được kế thừa và phát triển từ bài thuốc gia truyền của PGS.TS MAI TẤT TỐ - Nguyên Giảng viên Trường Đại học dược Hà Nội

Đạm thuỷ phân là công trình nghiên cứu của ĐẠI TÁ – BÁC SĨ PHAN NGỌC MINH - Giám đốc Trung tâm Công nghệ Sinh học Đông Nam Á. Đạm thuỷ phân đã được ứng dụng để chăm sóc bộ đội, bệnh binh, người suy nhược cơ thể từ những năm 1974.

Salicin chiết xuất từ vỏ cây liễu trắng, có công dụng giúp chống viêm giảm đau, hạn chế gây hại dạ dày. Dược liệu này đã được sử dụng dùng trong các bài thuốc chữa đau xương khớp từ trước công nguyên.

z3653242729341_618171896f5e8a1e2cc26d16094da2b8

Xương khớp Nibifa là tinh hoa của y học cổ truyền và y học hiện đại

Sản phẩm có công dụng hỗ trợ điều trị nhức mỏi xương khớp. Hỗ trợ tái tạo sụn khớp, xương dưới sụn, bổ khí huyết cho người dùng. Đây là một sản phẩm giúp giảm đau xương khớp hiệu quả của người măc bệnh xương khớp khi vào thời tiết giao mùa.

Xương khớp Nibifa “ Giúp mạnh gân cốt, gìn giữ khớp xương”. Một sản phẩm của công ty CP Dược phẩm Ninh Bình.

* TPBVSK Xương Khớp Nibifa không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

* TPBVSK Xương Khớp Nibifa đã được Bộ y tế cấp phép lưu hành toàn quốc

* Tổng đài tư vấn miễn cước 18001570

 

https://nibifa.vn/tu-van-suc-khoe/giam-dau-xuong-khop-vao-giai-doan-chuyen-mua.html